Tin mới

Sập giàn khoan dầu ở Mexico, 12 người thương vong

Thứ tư, 06/05/2015, 08:50 (GMT+7)

Ít nhất 2 công nhân thiệt mạng và 10 người khác bị thương hôm 5/5 khi một giàn khoan dầu tại vùng biển phía đông Mexico bất ngờ đổ sập.

Ít nhất 2 công nhân thiệt mạng và 10 người khác bị thương hôm 5/5 khi một giàn khoan dầu tại vùng biển phía đông Mexico bất ngờ đổ sập.

Typhoon Offshore, công ty thuộc tập đoàn Salinas Group (Mexico) cho biết tai nạn xảy ra khi một trong các chân giàn khoan Troll Solution bị gãy.

Trước đó, hai công nhân thiệt mạng được báo cáo chỉ bị thương nhẹ. 10 công nhân bị thương hiện đang được chăm sóc y tế.

Reuters dẫn lời công ty năng lượng nhà nước Pemex cho biết 3 nhân viên của công ty này và 98 nhân viên của Typhoon đã được di tản sau khi tai nạn xảy ra tại khu vực Campeche Sound ở Vịnh Mexico.

Tai nạn xảy ra khi một trong các chân giàn khoan Troll Solution bị gãy.

Giàn khoan trên bất ngờ đổ sập khi đang thực hiện việc bảo trì cho giếng dầu của Pemex. Pemex cho biết tai nạn trên không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác dầu của công ty này.

Pemex xác có 101 công nhân làm việc trên giàn khoan này khi sự cố xảy ra và sau đó các công nhân đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy vệt màu đen trong nước kéo dài đến vài trăm mét kể từ vị trí giàn khoan bị đổ sập.

Phát ngôn viên của Pemex cho biết không xảy ra sự cố tràn dầu thô, nhưng không loại trừ khả năng diesel đã bị loang vào nước.

Đây là tai nạn giàn khoan thứ hai tại Mexico trong hai tháng vừa qua. Hôm 1/4, một giàn khoan của công ty Pemex bất ngờ bốc cháy tại vùng biển Campeche Sound khiến 4 người thiệt mạng và 3 người mất tích. Khoảng 70% sản lượng dầu thô của Pemex đến từ phía nam vịnh Mexico.

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news