Tin mới

Sập tòa nhà đang xây ở Campuchia: 17 người chết, nhiều người mất tích

Chủ nhật, 23/06/2019, 13:49 (GMT+7)

Ít nhất 17 người thiệt mạng, 24 người bị thương và hàng chục người mất tích trong vụ sập hoàn toàn tòa nhà 7 tầng đang thi công ở TP.Sihanoukville, Campuchia.

Hãng tin AFP cho biết, một tòa nhà 7 tầng đang thi công ở bãi biển thành phố Sihanoukville, miền nam Campuchia bất ngờ đổ sập vào lúc 5h sáng 22/6 khiến nhiều người bị chôn vùi.

toàn cảnh vụ sập nhà nhìn từ trên cao. Ảnh: AP

Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith dẫn thông tin từ các nhân chứng cho hay, có hơn 30 người bị chôn vùi trong đống đổ nát khi vụ tai nạn xảy ra. Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân trong vụ sập nhà ra ngoài. Ảnh: AFP

Ngày 23/6, giới chức Campuchia cho biết số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 7 tầng, xảy ra trước đó một ngày ở tỉnh Preah Sihanouk, miền Nam nước này, đã tăng lên 17 người, trong khi 24 người khác bị thương.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. Một người đã được tìm thấy sống sót và đưa ra ngoài sau hơn 12 giờ kể từ khi tòa nhà đổ sập. Ít nhất 1.000 nhân viên cứu hộ, binh sĩ, cảnh sát và nhân viên y tế đã được triển khai tới hiện trường.

Giới chức địa phương dự báo số người thiệt mạng sẽ gia tăng do các nhóm cứu hộ mới chỉ tìm kiếm 40% diện tích và chưa tiếp cận được các tầng dưới của tòa nhà.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc nhưng nhà chức trách địa phương cho biết đã bắt giữ 4 công dân Trung Quốc có liên quan tới vụ sập công trình này.

Vào thời điểm xảy ra sập công trình, một số công nhân Campuchia được cho còn đang ngủ trong tòa nhà. Tòa nhà 7 tầng này đã được hoàn thành khoảng 70-80%. Được biết, Công trình trên hiện thuộc sở hữu của một công dân Trung Quốc thuê đất từ một người Campuchia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news