Tin mới

Sau khi chôn cất vợ, cựu Tổng thống Bush nhập viện

Thứ ba, 24/04/2018, 14:01 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (93 tuổi) sáng ngày 22/4 theo giờ địa phương đã phải nhập viện để được chăm sóc đặc biệt, chỉ 1 ngày sau khi chôn cất vợ - bà Barbara Bush.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (93 tuổi) sáng ngày 22/4 theo giờ địa phương đã phải nhập viện để được chăm sóc đặc biệt, chỉ 1 ngày sau khi chôn cất vợ - bà Barbara Bush. 

Hãng tin CNN cho hay ông Bush (cha) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng có thể đe dọa đến tính mạng, theo các nguồn tin thân cận với cựu tổng thống. 
Tuy nhiên phát ngôn viên Jim McGrath cho biết ông đáp ứng với phác đồ điều trị và có vẻ đang hồi phục.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush bên linh cữu bà Barbara Bush tại lễ tang. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin cho hay huyết áp của ông đã kiên tục tụt giảm và đã có đôi lần người ta lo ngại ông không thể vượt qua được, nhưng cuối cùng sức khỏe của ông cũng đã ổn định. 

Tuy nhiên, ở độ tuổi và sức khỏe của ông cùng với tình trạng nhiễm trùng này, tình hình không mấy khả quan. 

Cả gia đình ông không khỏi lo lắng cho chuyện của cựu Tổng thống Bush (cha) nhập viện chẳng bao lâu sau khi người bạn đời suốt 73 năm của ông qua đời hôm 17/4. Hai ông bà có 5 người con, 17 cháu và 7 chắt.

Ngay sau khi người bạn đời ra đi, ông đã bày tỏ "Tôi luôn xem bà Barbara là người phụ nữ đáng yêu nhất thế giới".

Đến dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân có đệ nhất phu nhân Melania Trump - Thay mặt Tổng thống Donald Trump, cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.

Ngoài ra còn có các quan chức cao cấp từng làm việc dưới 2 đời tổng thống Bush như các cựu Phó Tổng thống Dan Quayle và Dick Cheney.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news