Tin mới

Sau vụ không kích, tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria

Thứ hai, 16/04/2018, 09:16 (GMT+7)

Trong bối cảnh Damascus vừa trải qua cuộc không kích của Mỹ, Anh, Pháp, các tàu quân sự của Nga được cho là đã vận chuyển thêm hàng loạt khí tài quân sự như xe tăng, tàu, radar tới Syria.

Trong bối cảnh Damascus vừa trải qua cuộc không kích của Mỹ, Anh, Pháp, các tàu quân sự của Nga được cho là đã vận chuyển thêm hàng loạt khí tài quân sự như xe tăng, tàu, radar tới Syria.

Xe tăng trên tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga. (Ảnh: Twitter)
Xe tăng trên tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga. Ảnh: Twitter

Theo Dailymail, tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga được cho là đã xuất hiện ở Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ trên đường đến Syria hôm 15/4. Tàu mang theo các xe tăng từ thời Liên Xô BTR-80, xe tải Ramaz, xe cứu thương và radar Pelena-1 chuyên dò thiết bị nổ tự chế IED. Tàu được cho là sẽ cập cảng căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria.

Hình ảnh thiết bị quân sự được chụp lại trên boong tàu. (Ảnh: Twitter)

Hình ảnh thiết bị quân sự được chụp lại trên boong tàu. Ảnh: Twitter

Ngoài ra, nhà quan sát quân sự Yörük Işık đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh được cho là của tàu vận tải Alexandr Tkachenko trên đường đến Tartus. Tàu này mang theo các tàu tuần tra tốc độ cao, một cây cầu tạm và một vài xe tải.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ, Anh, Pháp sáng sớm ngày 14/4 đã bắn hơn 100 tên lửa vào Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học để tấn công khu vực Douma làm hàng chục người thiệt mạng.

Sau đợt tập kích chớp nhoáng tấn công Syria hôm 14/4, Mỹ cùng đồng minh tuyên bố đây chỉ là "hành động một lần" và chưa có định hướng hành động mạnh tay bằng vũ lực trong tương lai.

Tuy nhiên, ai có thể biết Damascus liệu có phải đối phó với những hành động quân sự từ nước ngoài trong tương lai khi những vấn đề và quyền lợi của các nước lớn tại quốc gia Cận Đông này chưa được giải quyết một cách triệt để.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news