Tin mới

Sau vụ Mỹ không kích, Nga tuyên bố có quyền cung cấp S-300 cho Syria

Thứ sáu, 20/04/2018, 20:48 (GMT+7)

Sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, Nga cho rằng không cần thiết phải hạn chế việc cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, Nga cho rằng không cần thiết phải hạn chế việc cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Hãng tin Sputnik cho biết đây là tuyên bố được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ. 

Ảnh: Sputnik

"Chúng ta không nhất thiết phải giữ ý trong việc cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria. Chúng ta từng cam kết sẽ không thực hiện điều đó từ 10 năm trước, mà theo tôi nhớ, yêu cầu này từ đối tác mà-ai-cũng-biết.

Khi đó, chúng tôi chấp nhận lập luận của họ rằng việc cung cấp vũ khí có thể dẫn đến mất ổn định tình hình, bất chấp đây chỉ là hệ thống phòng thủ. Tuy nhiên, bây giờ tình hình đã khác", Ngoại trưởng Nga Lavrov nói.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga tuyên bố rằng Nga có thể quay lại xem xét vấn đề cung cấp tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho Syria và các nước khác.

Theo công bố từ Bộ Quốc phòng Nga, liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã phóng hơn 100 tên lửa hành trình vào lãnh thổ Syria hôm 14/4. Cũng theo công bố này, phòng không Syria đã bắn chặn thành công 71 tên lửa hành trình.

Đợt không kích đầu tiên của liên quân vào Syria bắt đầu vào rạng sáng ngày 14/4 (giờ Việt Nam), kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Mỹ sử dụng gấp đôi số vũ khí trong cuộc không kích lần này so với năm 2017. 

Ông Mattis khẳng định "hiện tại đây là vụ tấn công một lần" nhưng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các cuộc tấn công nữa.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news