Tin mới

Siêu bão Irma phơi bày bí ẩn phi công mất tích 60 năm trước

Thứ sáu, 06/10/2017, 14:55 (GMT+7)

Siêu bão Irma quét qua bờ biển Jacksonville, Florida, Mỹ đã vô tình làm rõ vụ mất tích bí ẩn 60 năm trước của một viên phi công.

Siêu bão Irma quét qua bờ biển Jacksonville, Florida, Mỹ đã vô tình làm rõ vụ mất tích bí ẩn 60 năm trước của một viên phi công.

Vào ngày sương mù dày đặc 25/2/1958, trung úy Hải quân Hoàng gia Canada, ông William Thomas Barry Troy điều khiển một chiếc F2H3- Banshee trong đội hình gồm 4 chiếc máy bay, di chuyển từ tàu sân bay tới một căn cứ hải quân tại Mayport, Florida.

Trung úy William Thomas Barry Troy.

Tuy nhiên, chiếc máy bay của ông bỗng dưng bị tụt lại sau đội hình và biến mất không một chút dấu vết. Lực lượng hải quân đã không thể tìm được thi thể phi công cũng như xác chiếc máy bay. Đài tưởng niệm chiến tranh số hóa Canada (Canadian Virtual War Memorial) phải ghi rằng viên phi công 29 tuổi này được "chôn cất trên biển" trong mục nơi an táng.

Trang dữ liệu cựu chiến binh ghi nhận về trường hợp của Barry Troy.

Sau khi siêu bão Irma quét qua bờ biển Jacksonville, Florida hồi tháng 9, trong khi đi tuần dọc bờ biển, ông Zack Johnson, cảnh sát tiểu bang Florida đã phát hiện một số đồ quân dụng bao gồm cả dù, dây nịt và một số đồ tiếp tế sinh tồn. Khi tìm hiểu kỹ, Johnson phát hiện ra, đây là đồ đạc thuộc về một viên phi công đã mất tích 60 năm trước.

"Tôi biết chắc sẽ tìm thấy đám đồ đạc này trên đường dẫn nước trên cao, tôi đã lái xe qua đó ít nhất 5 lần. Tôi biết rằng mình sẽ tìm ra điều gì đó khi nhìn thấy biển tên đằng sau chiếc áo phao của viên trung úy. Có vẻ như chiếc áo chưa bao giờ kịp hoạt động", cảnh sát Johnson nói với truyền thông địa phương.

Một số thiết bị quân sự và trang bị dù lượn được phát hiện 60 năm sau khi phi công William Troy bị mất tích.

Em trai của trung úy Barry, ông Dick Troy năm nay đã 80 tuổi nói với đài CBC: "Cha mẹ tôi đã đau buồn trong nhiều năm. Họ cứ ghé tới ngôi mộ và không nhận được gì. Với việc chiếc áo phao không thực sự hoạt động, tôi nghĩ anh ấy sẽ ra đi rất nhanh" .

Các hiện vật giờ đang được giữ lại đồn cảnh sát Jacksonville và sắp tới có thể được trao lại cho gia đình phi công Troy.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Irma