Tin mới

Siêu xe Roll Royce, Lexus của ông Kim Jong un bị LHQ điều tra

Thứ tư, 13/03/2019, 14:51 (GMT+7)

Ủy ban theo dõi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đang yêu cầu phía Triều Tiên cung cấp thông tin về những chiếc xe sang phục vụ ông Kim Jong un như Roll Royce, Lexus, Mercedes-Benz.

Ngày 12/3, AFP đưa tin, điều phối viên của nhóm chuyên gia Liên Hợp Quốc cho biết đang điều tra nghi vấn phía Triều Tiên mua hàng loạt xe sang như Roll Royce, Mercedes-Benz, Lexus của để phục vụ ông Kim Jong un bất chấp lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Yonhap đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy sử dụng một chiếc limousine Rolls-Royce Phantom ở thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 7/10/2018, dường như để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong un được nhìn thấy bước ra khỏi chiếc limousine Rolls-Royce Phantom.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên triều tháng 9/2018, phái đoàn Triều Tiên được nhìn thấy sử dụng một chiếc xe Lexus LX570. Trong Hội nghị Mỹ Triều tại Singapore, Triều Tiên cũng sử dụng chiếc Mercedes-Benz không có biển số.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên xuất khẩu nhiều mặt hàng trong đó than đá nhằm ngăn chặn việc Bình Nhưỡng có tiền để đầu tư phát triển vũ khí hạt nhân.

Các mặt hàng xa xỉ phẩm như siêu xe , trang sức, du thuyền cũng bị LHQ ra lệnh cấm bán cho Triều Tiên từ năm 2013. Hiện Ủy ban theo dõi các lệnh trừng phạt của LHQ đang yêu cầu phía Triều Tiên cung cấp về những chiếc xe sang nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news