Tin mới

Singapore công bố phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Thứ bảy, 14/05/2016, 13:57 (GMT+7)

Bộ Y tế Singapore ngày 13/5 thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus zika đầu tiên.

Bộ Y tế Singapore ngày 13/5 thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus zika đầu tiên.

Bộ Y tế Singapore (MOH) và Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) công bố trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên tại đây hôm 13/5, Channel News Asia đưa tin.

VTV đưa tin, bệnh nhân nhiễm virus zika đầu tiên tại Singapore là một người đàn ông 48 tuổi và mới trở về sau chuyến du lịch tới Sao Paulo, Brazil từ ngày 27/3-7/5. Theo thông báo, bệnh nhân đã có triệu chứng sốt và phát ban từ ngày 10/5, được nhập viện và cách ly vào ngày 12/5.

 

Theo VOV, kết quả xét nghiệm ngày 13/5 cho thấy người này có phản ứng dương tính với virus Zika. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm bệnh truyền nhiễm Seng Tock Tan để điều trị cách ly.

Virus Zika đã lan rộng khắp Nam Mỹ và gây chứng não teo ở trẻ sơ sinh. Hôm 1/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Zika là vấn đề y tế toàn cầu và cần sự phối hợp của các nước để ngăn chặn.

Nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan... đã phát hiện người nhiễm Zika. Hôm 19/1, chính quyền đảo Đài Loan phát hiện một người nhiễm Zika từ Thái Lan. Hàn Quốc và Việt Nam lần lượt phát hiện trường hợp nhiễm Zika hôm 21/3 và hôm 4/4.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus zika zika