Tin mới

Số nạn nhân thiệt mạng di mưa lũ tại Nhật Bản lên tới 100 người

Thứ hai, 09/07/2018, 11:23 (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản cho biết, tính đến sáng ngày 9/7, số nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ và lở đất trong mấy ngày qua đã tăng lên 100 người và 40 người mất tích.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, tính đến sáng ngày 9/7, số nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ và lở đất trong mấy ngày qua đã tăng lên 100 người và 40 người mất tích.

Theo hãng tin Kyodo, tính đến sáng 9/7, số nạn nhân thiệt mạng do mưa lớn tại miền Tây Nhật Bản đã lên tới 100 người, trong khi vẫn còn nhiều trường hợp mất tích sau khi các trận lũ lụt và lở đất phá hủy nhiều nhà cửa, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán. 

Các chiến dịch cứu hộ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) vẫn đang được tiến hành khẩn trương, trong khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản tiếp tục cảnh báo người dân về nguy cơ lở đất và lũ lụt. 

Ô tô ngập trong bùn lầy ở Saka, tỉnh Hiroshima ngày 8/7. Ảnh: CNN

Theo truyền hình NHK, đây là số người chết cao nhất kể từ thiệt hại trong trận bão năm 2004 làm 98 người chết. Số người chết nhiều nhất tập trung ở 2 tỉnh Hiroshima và Ehime, mặc dù có 8 tỉnh bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ.

Hiện nhà chức trách đã triển khai 54.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và thành viên của lực lượng phòng vệ tham gia cứu hộ. Ngoài ra, lệnh sơ tán vẫn được duy trì đối với 4,3 triệu người ở 23 tỉnh từ miền trung đến tây nam nước này. Ngoài ra, nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên.

Mưa lớn trút xuống các khu vực miền Tây Nhật Bản từ hôm 5/7, trong đó các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là các tỉnh Hiroshima, Ehime và Okayama. Khoảng 267.000 người đã phải sống trong cảnh mất điện tại 11 tỉnh. Đường sá cũng bị hư hại, khắp nơi ngập lụt và có tới 56 tuyến đường sắt ngưng trệ hoạt động tại miền Tây và nhiều khu vực khác ở Nhật Bản. 

Tuy nhiên hôm nay mưa giảm dần ở khắp khu vực miền tây Nhật Bản, trời dần trong xanh và nhiệt độ lên cao đến mức 30 độ C.

"Chúng tôi không có nước tắm, nhà vệ sinh không hoạt động và dự trữ thực phẩm đang cạn kiệt" - Reuters dẫn lời Yumeko Matsui, sống ở thành phố Mihara bị mất nước từ hôm 7/7.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news