Tin mới

Số người chết trong đánh bom Sri Lanka giảm hơn 100 vì nhầm lẫn

Thứ sáu, 26/04/2019, 09:37 (GMT+7)

Các nhà chức trách Sri Lanka đã thay đổi số người tử vong sau loạt vụ đánh bom hôm 21/4 từ 359 xuống 253 .

Một người lính đứng gác tại nhà thờ St Anthony trong cơn mưa lớn hôm 25/4, vài ngày sau loạt vụ đánh bom tự sát nhằm vào các nhà thờ, khách sạn sang trọng ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: Reuters

Ngày 25/4, chính quyền Sri Lanka đã thay đổi số người tử vong từ 359 xuống 253 với lý do một số thi thể không nguyên vẹn đã bị tính hai lần.

Bộ Y tế  cho biết các nhân viên giám định đã hoàn tất toàn bộ khám nghiệm tử thi vào cuối ngày 25/4 và kết luận một số nạn nhân thiệt mạng bị tính nhiều lần.

Tổng số người chết do cảnh sát công bố chính thức đã giảm 106 sau khi so sánh và thống nhất các báo cáo khám nghiệm DNA và tử thi.

"Nhiều người trong số các nạn nhân bị cắt thành nhiều phần... có người bị tính hai lần", Bộ Y tế cho biết.

Chính phủ Sri Lanka đã đổ lỗi cho một nhóm Hồi giáo địa phương thực hiện vụ tàn sát vào ngày Chủ nhật Phục sinh. Những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào các khách sạng sang trọng có đông người nước ngoài và những nhà thờ đang chật cứng tín đồ Công giáo.

Bộ Y tế chưa phân chia số liệu mới xem có bao nhiêu người địa phương và bao nhiêu người nước ngoài thiệt mạng. Trước đó, Bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết 40 nạn nhân là người nước ngoài.

Dù số người chết đã giảm xuống nhưng đây vẫn là vụ tấn công kinh hoàng nhất vào quốc đảo 21 triệu dân này kể từ sau cuộc nội chiến kết thúc hơn một thập kỷ trước.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết có 485 người đã phải nhập viện trong tình trạng bị thương, nhưng vào tối 25/4, số lượng đã giảm xuống còn 149.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news