Tin mới

Sốc: Trộm 30.000 lít dầu diesel từ đường ống xuyên quốc gia

Thứ ba, 22/04/2014, 10:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong vụ cướp táo tợn này, kẻ trộm đã khai thác 130 dặm (hơn 210 km) đường ống dẫn nhiên liệu và hút hết hàng ngàn lít dầu diesel.

(Tinmoi.vn) Trong vụ cướp táo tợn này, kẻ trộm đã khai thác 130 dặm (hơn 210 km) đường ống dẫn nhiên liệu và hút hết hàng ngàn lít dầu diesel.

 Cảnh sát Anh đang săn lùng một băng trộm bị tình nghi đã thực hiện vụ trộm vô cùng tinh vi, rút ruột hàng ngàn gallon dầu diesel từ đường ống dẫn dầu quan trọng nhất của nước này.

Băng đảng này bị nghi ngờ khai thác đường ống dài 130 dặm chạy từ nhà máy lọc dầu Esso ở Fawley gần Southampton đến West Midlands, và rút ruột ít nhất 30.000 lít nhiên liệu.

Các thám tử đang điều tra vụ việc cho rằng những tên trộm đã thuê một đơn vị công nghiệp gần Romsey, Hampshire, nằm trên khu vực nơi các đường ống đi qua, và đã rút trộm nhiên liệu trước khi bị phát hiện.

Sự việc bị bại lộ khi chủ sở hữu của đơn vị trên phát hiện một số lượng lớn các thùng nhiên liệu được giấu tại đây.

Hai người đàn ông 32 và 34 tuổi thuộc diện tình nghi đã bị bắt tại Salisbury, Wiltshire và đã bị giam giữ vì tình nghi âm mưu trộm nhiên liệu từ Esso.

Cảnh sát, các chuyên gia từ Cơ quan Môi trường và các quan chức y tế và an toàn đã có mặt tại hiện trường suốt ngày đêm để đảm bảo không có nguy hiểm cho người dân xung quanh và điều tra hành vi trộm cắp.

Nhà máy lọc dầu Fawley

Nhà máy lọc dầu Fawley

Đường ống Midline có đường kính 14 inch là một trong những đường ống quan trọng nhất ở Anh, chuyên cung cấp gas, dầu, dầu diesel và nhiên liệu máy bay trên toàn quốc.

Các ống dẫn, có giá 40.000.000 bảng Anh được xây dựng vào giữa năm 1980, chạy xuyên qua những vùng nông thôn tuyệt đẹp ở miền nam nước Anh nhưng phần lớn bị chôn vùi dưới lòng đất. Năm1990 nó được mở rộng và bây giờ chạy tới cả sân bay quốc tế Birmingham.

Đâykhông phải là lần đầu tiên những tên trộm đã nhắm vào các đường ống dẫn dầu. Một kịch bản tương tự từng được phát hiện ở Gloucestershire.

Thám tử đã mô tả kịch bản ấy vô cùng "tinh vi", nhưng từ chối xác nhận thông tin hơn 30.000 lít dầu, trị giá hơn 40.000 bảng Anh đã bị ăn cắp.

Cảnh sát Hampshire cho biết nhiên liệu đã được lưu trữ một cách an toàn. Các kỹ sư từ Nhà máy lọc dầu Esso, ở Fawley đang thu hồi lại số dầu bị lấy cắp.

Người dân địa phương cho biết họ thường nhìn thấy ánh sáng và hoạt động tại địa điểm trên vào lúc nửa đêm, nhưng không nghi ngờ có bất cứ điều gì bất thường đang diễn ra.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết một "số lượng lớn" dầu diesel đã được tìm thấy lúc 7:30 chiều thứ năm và được "cho là đã bị khai thác bất hợp pháp". Tuy nhiên mọi thứ vẫn cần được điều tra làm rõ thêm.

Đại diện của Esso cho biết họ đang hỗ trợ cảnh sát và cam kết sẽ kiểm tra lại các đường ống dẫn dầu để đảm bảo an toàn cao nhất.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news