Tin mới

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm

Thứ năm, 29/06/2017, 15:06 (GMT+7)

Cô kết hôn và có 4 người con sau đó nhưng trong thâm tâm mình, cô luôn tự hỏi không biết thực sự mẹ đã chết, hay mẹ bỏ rơi mình, hay còn điều gì khủng khiếp phía sau hay không. Và sau 54 năm xa cách, cuối cùng cô đã gặp lại mẹ và biết được sự thật.

Cô kết hôn và có 4 người con sau đó nhưng trong thâm tâm mình, cô luôn tự hỏi không biết thực sự mẹ đã chết, hay mẹ bỏ rơi mình, hay còn điều gì khủng khiếp phía sau hay không. Và sau 54 năm xa cách, cuối cùng cô đã gặp lại mẹ và biết được sự thật.

Bạn có bao giờ tưởng tượng cuộc đời mình sẽ như thế nào khi từ bé sinh ra đã không được sống trong vòng tay mẹ và còn được biết rằng, mẹ đã mất từ khi mình còn bé, hàng chục thập kỷ về trước, và đó chỉ là một lời nói dối?

Điều này đã xảy ra với cô Ramona Altamirano, đến từ Córdoba, Argentina.

Khi 8 tuổi, đã có lần cô Ramona hỏi bố rằng chuyện gì đã xảy ra với mẹ mình, vì sao chưa bao giờ cô được gặp mẹ.

Câu trả lời ngắn gọn, cáu bẳn của ông đã khiến cô chẳng còn dám đặt câu hỏi nào nữa: “Bà ta chết rồi. Chỉ có vậy thôi”.

Ramona cho biết, mẹ mất khi cô mới 7 tháng tuổi và cô phải đến ở với bà nội. 4 năm sau đó, bà nội cô qua đời, cô được đưa đến ở cùng một người cô.

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 1.

Cô Ramona Altamirano khi trẻ. (Ảnh: Facebook)

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 2.

Cô Ramona Altamirano vào năm 2016. (Ảnh: Facebook)

Càng lớn, Ramona càng nghe nhiều câu chuyện khác nhau về mẹ mình và cô bắt đầu đặt dấu chấm hỏi. “Tôi được nghe rằng bố và mẹ đã cự cãi lớn lắm rồi mẹ bỏ rơi bố con tôi”, Ramona kể lại.

Một ngày nọ, người chị họ của Ramona vô tình hé lộ rằng, cô gặp mẹ của Ramona trên phố nhưng cô của Ramona nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện một cách đột ngột.

Dù Ramona đã bắt đầu nghi ngờ về những điều ẩn chứa trong câu chuyện, nhưng cuộc sống sau đó đã cuốn cô đi, khiến cô không còn thời gian xâu chuỗi các tình tiết lại với nhau.

Cô kết hôn và có 4 người con sau đó nhưng trong thâm tâm mình, cô luôn tự hỏi không biết thực sự mẹ đã chết, hay mẹ bỏ rơi mình, hay còn điều gì khủng khiếp phía sau hay không.

Tuy nhiên, gia đình Ramona lại lưu tâm đến chuyện này và cả nhà đã bí mật đi tìm mẹ của Ramona.

Enrique - chồng Ramona - đã bí mật thuê thám tử tư và Ivana - con gái Ramona - đã bắt đầu tìm kiếm bà ngoại của mình suốt 10 năm qua.

Chị kiểm tra hồ sơ bầu cử, liên lạc với chương trình truyền hình tìm kiếm người thân mất tích, thậm chí đăng tải trên cả Facebook. Nhưng đáng buồn thay, mọi nỗ lực của cô đều là vô ích.

Một ngày nọ, Ramona chợt nhớ đến tờ giấy khai sinh của mẹ mình, trên đó có đầy đủ tên mẹ - bà Blanca Rosa Taborda.

Ivana sau đó đã đến văn phòng đăng ký hộ tịch với tờ giấy quý giá trong tay. Tim Ivana nhảy liên hồi trong lồng ngực theo từng bước tìm kiếm của nhân viên.

Bất ngờ, cô nhân viên quay lại, đưa Ivana một tờ giấy, chị muốn gục ngã vì cứ nghĩ đó là giấy chứng tử. Tuy nhiên, một sự bất ngờ vượt hơn cả mong đợi, cô nhân viên đã đưa địa chỉ chỗ ở hiện tại của bà ngoại Ivana - tức mẹ của cô Ramona.

Cuối cùng thì sau 10 năm tìm kiếm, hy vọng, thất vọng, Ivana đã có trong tay địa chỉ của bà. Chẳng do dự, Ivana lập tức leo lên taxi đến nhà bà sau khi chào tạm biệt, cảm ơn cô nhân viên.

“Đó là một nhà trọ cũ kĩ với một hành lang dài. Tôi đã khóc ngay khoảnh khắc thấy bà cho đến khi bà đến bên tôi. Đó là gương mặt của mẹ tôi, chỉ có điều là già hơn mà thôi. Tôi không biết nói gì với bà cả.

“Cháu là con gái của mẹ Ramona Altamirano. Bà biết mẹ cháu chứ?”. Bà nhìn tôi một lát, thở ra rồi bảo: “Sao không biết chứ. Nó là con gái của ta mà””, Ivana kể lại.

Vì quá xúc động với khoảnh khắc hai bà cháu lần đầu gặp nhau, anh tài xế taxi đã không ngần ngại chụp nên tấm ảnh đầy ấm áp này.

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 3.

Giây phút lần đầu gặp gỡ của hai bà cháu. (Ảnh: Facebook)

Về nhà, Ivana cho mẹ xem bức ảnh do anh tài xế chụp. Tim cô như ngừng đập khi nhìn thấy. Sau 54 năm không có mẹ trong đời, không biết mẹ sống chết ra sao, cuối cùng thì cô đã có thể gặp lại mẹ.

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 4.

Ivana cho mẹ xem bức ảnh do anh tài xế chụp. Tim cô Ramona như ngừng đập khi nhìn thấy. (Ảnh: Facebook)

Sau những giây phút mừng tủi gặp lại nhau sau 54 năm xa cách, mẹ cô Ramona đã chia sẻ một khủng khiếp đã được chôn giấu hơn nửa thế kỉ qua.

Khi cô Ramona 7 tháng tuổi, bà ngoại của cô ốm nặng phải nằm viện và mẹ cô - bà Blanca phải đến chăm sóc.

Nhưng khi trở lại, bà đã bị chồng, mẹ chồng, gia đình chồng xua đuổi đi, không cho trở lại.

Bà Blanca bắt đầu cuộc sống không chồng con. Nhiều năm liền, bà phải sống trên đường và sau đó đã có 2 người con (1 đã chết, 1 dị tật bẩm sinh).

Khi Ivana tìm thấy bà, bà đang làm nghề bán tem và nến trước cửa nhà thờ. Tuy nhiên, mặc cho cuộc sống bấp bênh, khốn khó nhưng bà Blanca vẫn luôn tìm kiếm con gái.

Đó là một ngày tháng 12/2015, Ramona đã cùng gia đình nhỏ đến gặp mẹ ruột - một nơi cách nhà cô chỉ có vài giờ lái xe. Chưa một lần trông thấy con suốt 54 năm nhưng vào lần đầu gặp lại, bà vẫn nhận ra con mình ngay lập tức.

Ôm con gái sau 54 năm xa cách, bà Blanca thốt lên: “Mẹ đã tìm kiếm con cả đời, đây là khoảnh khắc mẹ mong đợi nhất. Giờ có chết mẹ cũng an lòng”.

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 5.

Một ngày tháng 12/2015, Ramona đã cùng gia đình nhỏ đến gặp mẹ ruột - một nơi cách nhà cô chỉ có vài giờ lái xe. (Ảnh: Facebook)

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 6.

Chưa một lần trông thấy con suốt 54 năm nhưng vào lần đầu gặp lại, bà vẫn nhận ra con mình ngay lập tức. (Ảnh: Facebook)

Sống với nỗi buồn mất mẹ, ngày gặp lại, người con gái phát hiện sự thật khủng khiếp được chôn giấu suốt 54 năm - Ảnh 7.

Quả thật là một cái kết có hậu cho câu chuyện nhiều bi kịch và khắc nghiệt của số phận. (Ảnh: Facebook)

Giờ đây, hai người phụ nữ đã bắt đầu một cuộc sống mới với những kí ức mới, kỷ niệm mới và rất nhiều lễ kỷ niệm cùng với gia đình.

54 năm trôi qua, nhưng niềm hy vọng được gặp lại nhau chưa khi nào nguôi ngoai trong tâm trí mỗi người.

Quả thật là một cái kết có hậu cho câu chuyện nhiều bi kịch và khắc nghiệt của số phận.

(Nguồn: healthyfoodsolution)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news