Tin mới

Syria: Rơi máy bay quân sự, 35 binh sĩ thiệt mạng

Thứ hai, 19/01/2015, 15:17 (GMT+7)

Giới chức Syria cho hay, 35 binh sỹ đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở họ rơi gần một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib (Tây Bắc Syria).

Giới chức Syria cho hay, 35 binh sỹ đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở họ rơi gần một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib (Tây Bắc Syria).

 

Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria, phi cơ cỡ trung chở đạn dược và lương thực bị rơi đêm 17/1 do “thời tiết xấu và sương mù dày đặc”. Tai nạn xảy ra khi máy bay đang cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Duhur khiến 35 binh sỹ thiệt mạng.

"Một máy bay vận tải quân sự bị rơi đêm qua (đêm 17.1) trong khi cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Ḑuhūr vì điều kiện thời tiết xấu và sương mù dày đặc, khiến toàn bộ các binh sĩ máy bay đều thiệt mạng", hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA đưa tin.

Ngoài 35 binh sĩ, chiếc may bay gặp nạn còn chở theo các trang thiết bị quân sự và đạn dược.

Ảnh hiện trường một máy bay quân sự Syria rơi ở thành phố Raqqa hồi tháng 9/2014 

Trong khi đó, nhánh al-Qaeda tại Syria trước đó tuyên bố đã bắn hạ một máy bay vận tải của quân chính phủ Syria ở vùng Tây Bắc nước này. Tuy nhiên, phía Syria đã bác bỏ và khẳng định phi cơ gặp nạn do thời tiết xấu.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria còn xác nhận thêm rằng, các binh sĩ chính phủ Syria đã   đụng độ gay gắt với các chiến binh al-Nusra để tiếp cận chiếc máy bay rơi và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Một số máy bay và trực thăng của Syria từng bị lực lượng khủng bố bắn hạ trước đây. Hồi tháng 12, các phiến quân IS đã bắt giữ một phi công của Không quân Jordan sau khi máy bay rơi gần tỉnh Raqqa, khu vực IS kiểm soát ở đông bắc Syria.

Năm 2014 được là xem là năm đẫm máu nhất trong cuộc xung đột kéo dài suốt 4 năm ở Syria, với hơn 76.000 thiệt mạng, các nhà hoạt động cho hay.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news