Tin mới

Tá hỏa vì hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay để hóng mát

Thứ tư, 17/12/2014, 10:22 (GMT+7)

Những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay nội địa Trung Quốc đã phát hoảng và lo sợ khi một hành khách vô tư mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi phi cơ cất cánh với lý do “muốn có chút không khí trong lành".

Những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay nội địa Trung Quốc đã phát hoảng và lo sợ khi một hành khách vô tư mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi phi cơ cất cánh với lý do “muốn có chút không khí trong lành".

 

South China Morning Post đưa tin, hình ảnh do các hành khách trên chuyến bay của hãng Xiamen Air trong lộ trình từ Hàng Châu tới Thành Đô chụp được bằng điện thoại di động cho thấy, một người đàn ông trung niên, mặc áo khoác trùm đầu màu xanh, đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và thò đầu qua cánh cửa. Hình ảnh này sau đó đã được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

“Ông ta nói với các tiếp viên rằng, ông chỉ muốn hít thở không khí trong lành và hy vọng chuyến bay sẽ không bị trì hoãn quá lâu”, một hành khách viết trên mạng xã hội đăng kèm ảnh chụp hành động "nguy hiểm" của vị khách kia.

Theo Global Post, vụ việc xảy ra hôm 14/12. Southern Metropolis Daily dẫn lời nhân viên tại sân bay Hàng Châu cho biết, đội ngũ bảo trì của hãng Xiamen Air đã vội vã đóng cánh cửa để chuyến bay khởi hành theo đúng giờ. 

Hình ảnh cho thấy nam hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay và thò đầu ra ngoài để hít thở không khí

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng vị khách "vô tư" này nên bị phạt vì gây ảnh hưởng tới sự an toàn của những hành khách khác. Tuy nhiên, hãng Xiamen Air cho biết họ sẽ không xử phạt hành khách này vì hành động của ông không gây tổn hại tới chuyến bay. 

"Đó là chuyến đi đầu tiên của ông ấy bằng đường hàng không. Ông ấy không làm chậm chuyến bay cũng như không gây thiệt hại trực tiếp cho hãng", một nhân viên của  Xiamen Air khẳng định.

Trước đó, một hành khách đã khiến chuyến bay của hãng China Eastern trễ 2 giờ khi tìm cách đi tắt bằng … cửa thoát hiểm.

Vụ việc xảy ra khi vị hành khách này đang trên chuyến bay MU2331 với hành trình từ Tây An tới Sân bay Quốc tế Sanya Fenghaung ở Hải Nam hôm 12-12. Trong khi phi hành đoàn đang tập trung cho tiến trình hạ cánh, các hành khách trên khoang bất ngờ nghe tiếng động kỳ lạ.

Hóa ra một vị khách vì nóng lòng muốn rời khỏi máy bay đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp. Khi được giới chức thẩm vấn về hành động nguy hiểm này, vị hành khách hồn nhiên trả lời: “Vì tôi muốn xuống nhanh”, theo Nanfang Insider.

Anh ta còn nói thêm rằng không hề biết cánh cửa đó chỉ dành cho những trường hợp khẩn cấp và cũng không để ý quy định an toàn.

Vì hành động thiếu hiểu biết của vị hành khách này mà chuyến bay tiếp sau MU2332 dự kiến khởi hành lúc 21 giờ 50 đã phải dời tới 23 giờ 41. Chi phí khắc phục hậu quả lên tới gần 17.000 USD, chưa tính chi phí đền bù chậm giờ bay.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news