Tin mới

Tai nạn nghiêm trọng: Tàu hỏa Đức đâm xe quân đội Mỹ

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:04 (GMT+7)

Một đoàn tàu chở khách của Đức đã va chạm với một xe đầu kéo của quân đội Mỹ ở miền nam nước Đức khiến nhiều người thiệt mạng.

Một đoàn tàu chở khách của Đức đã va chạm với một xe đầu kéo của quân đội Mỹ ở miền nam nước Đức khiến nhiều người thiệt mạng.

[mecloud]LcJfEGKb2l[/mecloud]

Vụ tai nạn xảy ra rạng sáng ngày 6/11 tại Freihung, miền đông Bavaria. Theo hãng thông tấn DPA, có khả năng chiếc xe tải bị mắc kẹt trên đường ray và bị con tàu đâm trúng. Vụ va chạm kéo theo một vụ nổ sau đó.

Con tàu đang trên đường từ Nuremberg tới thành phố Weiden đã va chạm với một "xe đầu kéo Rumani". Đầu kéo này kéo theo một chiếc xe của quân đội Mỹ, tờ FOCUS Online dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết. Trang Mittelbayerische đưa tin chiếc xe tải đang di chuyển từ Khu vực Huấn luyện Grafenwohr của quân đội Mỹ ở Bavaria.

Ít nhất có 50 người ở trong tàu tại thời điểm xảy ra tai nạn, tờ Bild dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay. Ít nhất 21 người đã phải nhập viện, phần lớn đều bị thương nặng, Oberpfalznetz.de cho hay.

Tuyến đường sắt vẫn bị chặn lại hoàn toàn trong lúc hàng trăm nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các thi thể. Theo cảnh sát, cho đến nay, thi thể 1 nạn nhân đã được tìm thấy.

Các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm người lái tàu. Người này e là đã thiệt mạng.

"Đoàn tàu chạy với tốc độ 100km/h", một phát ngôn viên cảnh sát nói với tờ FOCUS. Người này mô tả tình hình là "hỗn loạn". Hiện cảnh sát không cung cấp chi tiết về con số thương vong ngay lập tức.

Sau vụ va chạm, cháy nổ đã nhấn chìm cả con tàu và chiếc xe tải trong biển lửa.

Động cơ của con tàu đã bị phá hủy hoàn toàn.

Trang Oberpfalznetz.de cho hay các hành khách bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Khoảng 80 xe cứu thương được huy động tới hiện trường.

Bảo Linh (theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe đầu kéo