Tin mới

Tập Cận Bình, Obama, Putin bị lộ thông tin cá nhân

Thứ ba, 31/03/2015, 14:41 (GMT+7)

Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 của Australia đã vô tình để lộ thông tin cá nhân của 31 nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin.

Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 của Australia đã vô tình để lộ thông tin cá nhân của 31 nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin.

 

Lãnh đạo các nước hội đàm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20, tại Brisbane, Australia

Cục Xuất nhập cảnh Australia đã vô tình tiết lộ số hộ chiếu, số thị thực và một vài thông tin của các nhà lãnh đạo tham gia hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane hồi tháng 11 năm ngoái cho ban tổ chức Cup bóng đá châu Á.

Ngoài ông Tập Cận Bình, Obama và Putin, các nguyên thủ quốc gia khác như Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Anh David Cameron cũng nằm trong danh sách bị lộ thông tin cá nhân.

Giám đốc Thị thực của Cục Xuất nhập cảnh Australia cho biết một nhân viên của họ đã vô tình gửi email có đính kèm thông tin cá nhân các lãnh đạo cho ban tổ chức Asian Cup. Phía ban tổ chức Asian Cup đã ngay lập tức xóa email này đi nhưng tại thời điểm đó, Australia không hề thông báo sự việc cho các nhà lãnh đạo trên.

Tờ Guardian cho biết phó thủ lĩnh phe đối lập của Australia, bà Tanya Plibersek đã yêu cầu Thủ tướng Tony Abbott giải thích việc không thông báo sự cố cho các nhà lãnh đạo. Mặc dù hậu quả của việc này “rất nhỏ” – theo lời một quan chức ở Cục Xuất nhập cảnh Australia – nhưng nó đã đi ngược lại với luật bảo vệ quyền riêng tư tại một số quốc gia như Anh, Đức, Pháp.

Bảo Linh (tổng hợp theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama Putin thị thực