Tin mới

Tát tài xế xe bus, người phụ nữ bị phạt tù 4 năm

Thứ sáu, 10/05/2019, 15:56 (GMT+7)

Người phụ nữ này đã bị phạt tù 4 năm sau khi hành hung một tài xế xe bus do tranh cãi về giá vé.

Người phụ nữ tên Chen, 29 tuổi, đã bị đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân huyện Meilan, Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vào ngày 9/5 sau khi bị kết tội gây nguy hiểm cho an toàn công cộng, Nhân dân Nhật báo đưa tin. Tờ báo không nói liệu Chen có kháng án hay không.

Vụ tấn công xảy ra vào tháng 12/2018 khi cô Chen tranh cãi về giá vé mà tài xế Fu Chuanming đưa ra. Ông Fu nói rằng vé giá 2 nhân dân tệ nhưng cô Chen cãi rằng chỉ nên là 1 tệ.

Hành khách cho biết tài xế đã cố để tính vé đắt hơn cho cô. Ảnh: Weibo

Cảnh quay từ camera giám sát trên xe bus cho thấy cô Chen cãi nhau với anh Fu trước khi chộp lấy một lá cờ nhỏ màu đỏ ở kính chắn gió rồi ném xuống sàn. Khi anh Fu yêu cầu cô nhặt nó lên, cô Chen đã tát vào mặt anh. Anh lập tức tấp xe bus vào lề và gọi cho cảnh sát.

"Cô ta nói tôi đã tính thêm cô ta 1 tệ. Nhưng tôi đang lái xe nên không giải thích nhiều. Sau đó, cô ta nói sẽ khiếu kiện", anh Fu nói.

"Cái tát đến bất ngờ và tôi hơi rối. Phản ứng bản năng của tôi là dừng xe lại ngay lập tức. Tôi không thể lái xe khi tức giận".

Các vụ hành khách tấn công tài xế xe bus khá phổ biến tại Trung Quốc nhưng không có hành động nào khiến công chúng phản ứng cho tới khi xảy ra vụ việc ở tây nam Trùng Khánh hồi năm ngoái. Theo đó, một chiếc xe bus đã bị lao xuống sông Dương Tử sau khi một nữ hành khách và tài xế hỗn chiến với nhau.

Người phụ nữ bắt đầu cãi nhau với tài xế sau khi cô ta bị lỡ điểm dừng. Tất cả 15 người trên xe, trong đó có cả tài xế đều thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: xe bus