Tin mới

Tàu chiến, tàu ngầm Trung Quốc sắp tiến ra Biển Đông

Thứ năm, 05/05/2016, 09:08 (GMT+7)

Tân Hoa Xã hôm 4/5 đưa tin, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường và tàu ngầm nước này sẽ tiến vào Biển Đông trong tháng 5 này để tham gia các cuộc tập trận trên Biển Đông.

Tân Hoa Xã hôm 4/5 đưa tin, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường và tàu ngầm nước này sẽ tiến vào Biển Đông trong tháng 5 này để tham gia các cuộc tập trận trên Biển Đông.

Tân Hoa Xã cho rằng đây là những hoạt động quân sự thường xuyên và đã được lên kế hoạch. Hải quân Trung Quốc có thể thông qua các cuộc diễn tập chống tàu ngầm, chống tên lửa và những diễn tập khác để tăng khả năng chống ngầm, phòng không. Tuy nhiên, thông tin chính thức về địa điểm các cuộc tập trận không được phía Trung Quốc thông báo chính xác.

Theo Reuters, việc công bố các đợt tập trận trên Biển Đông là cách mà Trung Quốc muốn chứng tỏ sự "trong sáng" trong các hoạt động quân sự. Thông tin tập trận được Trung Quốc đưa ra khi tình hình khu vực đang căng thẳng trở lại.

Tàu chiến của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Sina

Bắc Kinh liên tiếp có những hành động gây căng thẳng và quân sự hóa tại khu vực tranh chấp khiến cả thế giới lo ngại. Trong đó có cả hành vi đưa máy bay và tên lửa ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam-khu vực đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Trong một động thái có liên quan, hôm 3/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Moscow và Bắc Kinh sẽ tăng cường tiến hành tập trận trong tháng 5, và nhấn mạnh mục đích của cuộc tập trận không nhắm vào bất cứ quốc gia thứ 3 nào khác. Tuy nhiên, báo The Moscow Times cho rằng đây là hành động đáp trả kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại bán đảo.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news