Tin mới

Tàu chở quá tải người di cư sang Malaysia chìm, hơn 20 người mất tích

Thứ năm, 29/01/2015, 16:52 (GMT+7)

Chiếc tàu chở người\nnhập cư sang Malaysia đã bị chìm ngoài khơi Bangladesh, 24 người đang mất tích,\ntheo tin tức từ cảnh sát.

Chiếc tàu chở người nhập cư sang Malaysia đã bị chìm ngoài khơi Bangladesh, 24 người đang mất tích, theo tin tức từ cảnh sát.

 

Một tàu cá chở quá tải người nhập cư sang Malaysia đã chìm trong sóng dữ ngoài khơi Bangladesh vào hôm nay (29/1), 24 hành khách đang mất tích.

Ảnh minh họa

Cứu hộ khẩn cấp đã cứu được 32 người Bangladesh ở Vịnh Bengal. Chiếc tàu bị lật úp khi cách bờ 2,5 km.

Cảnh sát trưởng địa phương Masud Alam nói: “Những hành khách được cứu nói với chúng tôi rằng, chiếc tàu chở lên đến 60 người, đều đến từ Bangladesh và đang trên đường nhập cư vào Malaysia bất hợp pháp.”

Trong khi hãng truyền hình tư nhân Somoy nói, có 100 người trên tàu khi nó chìm gần đảo Kutubdia, Bangladesh.

Ông Alam cho biết chiếc tàu gặp sóng lớn ngay sau khi rời thị trấn ven biển gần thành phố Chittagong.

Hàng ngàn người nghèo Bangladesh và người tị nạn dân tộc Rohingya từ Myanmar đều nỗ lực tới Malaysia hàng năm với cuộc hành trình dài 3.200 km đầy nguy hiểm. Các nhóm nhân quyền cho biết, hàng nghìn người đã thiệt mạng trên đường đi, trong khi hàng nghìn người khác rơi vào tay những kẻ buôn người.

Mặc dù bị trừng trị nghiêm khắc nhưng vẫn chưa có tác dụng đáng kể đối với tình trạng này. Các tai nạn về tàu, phà thường xảy ra ở Bangladesh. Cách quan chức cho biết, hơn 95% trong số hàng trăm nghìn tàu cỡ nhỏ và vừa của nước này không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Theo Chi MK/Chanel News Asia

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news