Tin mới

Tàu quân sự Trung Quốc gãy mỏ neo, mắc kẹt vì siêu bão Mangkhut

Thứ tư, 19/09/2018, 10:13 (GMT+7)

Một tàu quân sự dài 42m từ đơn vị đồn trú Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tại Hong Kong (PLA Hong Kong) đã bị bão Mangkhut đẩy vào bờ khi cơn bão mạnh nhất trong năm cho tới nay tấn công vào hòn đảo.

Một tàu quân sự dài 42m từ đơn vị đồn trú Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tại Hong Kong (PLA Hong Kong) đã bị bão Mangkhut đẩy vào bờ khi cơn bão mạnh nhất trong năm cho tới nay tấn công vào hòn đảo. 

Tờ SCMP hôm 18/9 cho hay tàu Nan Jiao 86 – tàu chở quân của hải quân PLA, vẫn mắc kẹt ở khu vực bờ biển nhiều đá Kau Yi Chau, cách mũi phía Tây của đảo  Hong Kong khoảng 3km về phía Tây.

Theo đó, sự việc được cho xảy ra vào hôm 16/9 khi siêu bão Mangkhut hoành hành tại hòn đảo này. 

Nan Jiao 86 – tàu chở quân của hải quân PLA, mắc kẹt ở khu vực bờ biển nhiều đá Kau Yi Chau. Ảnh: SCMP

Cơn bão này được đánh giá là cơn bão mạnh nhất tấn công Hong Kong kể từ khi các kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1946 với sức gió lên đến 250km/giờ. Theo nguồn tin, siêu bão Mangkhut tấn công gây sóng lớn làm vỡ phần mỏ neo của tàu Nan Jiao 86. "Con tàu không thể chống chịu với sóng lớn và luồng nước mạnh, do đó nó bị đẩy vào bờ biển đầy đá và mắc kẹt ở Kau Yi Chau"- nguồn tin cho hay.

Theo đó, trên tàu lúc này có ít nhất 8 binh sĩ. Theo như ghi nhận đến thời điểm hiện tại, không có ai bị thương. 

Theo các chuyên gia kinh tế, Hong Kong đối mặt với một hóa đơn kinh tế khổng lồ sau siêu bão Mangkhut, trong đó khoản bồi thường của bảo hiểm cho những thiệt hại từ cơn bão này cũng sẽ ở mức chưa từng có trong tiền lệ. 
Siêu bão này khiến nhiều khu vực rơi vào cảnh tối tăm do mắt điện và không có nước sạch để sinh hoạt.

Nhiều hình ảnh đã được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy sức tàn phá nặng nề của cơn bão khiến không ít người rùng mình. 

Trong đó, tòa nhà tài chính 19 tầng One Harbourfront ở Hung Hom bị vỡ hầu như toàn bộ cửa sổ, giấy tờ và các vật dụng văn phòng bay điên đảo trong không trung.

Thậm chí hai tòa nhà được cho là lớn nhất Hong Kong, Trung tâm Tài chính quốc tế 88 tầng ở khu Central và Trung tâm Thương mại Quốc tế 118 tầng ở West Kowloon cũng không tránh khỏi hư hại dù chúng được xây dựng để chống chịu với sức gió ở mức trên siêu bão.

Giới thẩm định tài chính ước tính chi phí bồi thường bảo hiểm có thể vượt quá 1 tỉ USD. Điều này cũng sẽ khiến bão Mangkhut trở thành cơn bão phá hủy nhất trong lịch sử địa phương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news