Tin mới

Tàu vũ trụ Cosmos của Liên Xô mất tích 50 năm sắp rơi xuống Trái Đất

Thứ sáu, 01/03/2019, 09:39 (GMT+7)

Theo tin tức từ Space, Spunik, tàu vũ trụ Cosmos 482 từng làm nhiệm vụ thăm dò Sao Kim thất bại của Liên Xô, sẽ rơi xuống trái đất trong năm 2019.

Theo tin tức từ Space, Spunik, tàu vũ trụ Cosmos 482 từng làm nhiệm vụ thăm dò Sao Kim thất bại của Liên Xô, sẽ rơi xuống trái đất trong năm 2019.

Thomas Dorman - nhà theo dõi vệ tinh giàu kinh nghiệm ở Texas - Mỹ, người từng nổi tiếng với việc dự đoán chính xác trạm vũ trụ Thiên Cung-1 của Trung Quốc rơi xuống trái đất gần 2 năm trước - nhận định con người đang mất kiểm soát trạm này sau vài năm nó ở chế độ ngủ. Ông Dorman cho hay, phần còn lại của tàu Cosmos 482 đang quay với tốc độ cực nhanh, chỉ mất 112 phút cho mỗi vòng quay quanh Trái Đất. Con tàu của Liên Xô có thể vượt qua sức thiêu đốt của bầu khí quyển và rơi trở lại mặt đất.

Hình ảnh trạm vũ trụ Thiên Cung 1 chụp bằng máy móc chuyên dụng. Ảnh: US News Aggregator.

Theo ông Dorman, phần còn lại của Cosmos 482 đang quay với tốc độ cực nhanh, chỉ mất 112 phút cho mỗi vòng quay quanh trái đất. Khác với trạm vũ trụ của Trung Quốc, con tàu của Liên Xô có thể vượt qua sức thiêu đốt của bầu khí quyển trái đất và thực sự rơi trở lại mặt đất.

Tàu vũ trụ Cosmos 482 là tàu thăm dò Sao Kim được Liên Xô phóng vào tháng 3/1972 nhưng nó gặp rắc rối với động cơ và mắc kẹt trong khí quyển trái đất. Liên Xô đã mất liên lạc với con tàu và suốt chừng ấy thời gian, phần lớn con tàu hỏng vẫn trôi dạt đâu đó trên quỹ đạo trái đất.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news