Tin mới

Tên lửa siêu thanh của TQ có thể tấn công hạt nhân vào Mỹ

Thứ sáu, 11/07/2014, 15:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang phát triển một loại tên lửa hành trình siêu thanh động cơ phản lực mới với khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân vào cả lục địa Hoa Kỳ. \nMáy bay, tên lửa Trung Quốc phong tỏa Biển Đông?\nMỹ muốn khống chế tên lửa Trung Quốc\nTên lửa Trung Quốc “xóa sổ” 3 thành phố của Mỹ chỉ trong 1 cuộc tấn công

(Tinmoi.vn) Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang phát triển một loại tên lửa hành trình siêu thanh động cơ phản lực mới với khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân vào cả lục địa Hoa Kỳ.


Thông tin này được ông Bill Gertz, chuyên gia quốc phòng Mỹ tiết lộ trong một bài viết đăng trên Washington Free Beacon ngày 9/7.

Ông Gertz cho biết bản vẽ của thiết bị động cơ phản lực cuồng tĩnh siêu âm này cho thấy loại tên lửa siêu thanh mới của Trung Quốc giống hệt với tên lửa X-43 đang được thử nghiệm của NASA. Truyền thông Trung Quốc cũng chứng tỏ nước này đang theo đuổi loại tên lửa cực nhanh thứ hai, có thể đạt đến tốc độ 10 Mach hoặc 8.000 dặm/giờ, sau khi siêu vũ khí Wu-14 được thử nghiệm hồi đầu năm nay.

Ông Gertz viết trong bài báo của mình rằng Mỹ đang phát triển cả tên lửa động cơ phản lực cuồng tĩnh siêu âm (scramjet) và tên lửa siêu thanh trong khi chính phủ Nga ưu tiên phát triển tên lửa siêu thanh. Do đó, Trung Quốc cần phải thiết kế các phương tiện hành trình động cơ scramjet có khả năng đạt được tốc độ lớn hơn 5 Mach trước thách thức mới này. Dẫn nguồn từ các nghiên cứu của Trung Quốc, Gertz nói các phương tiện tấn công có thể được sử dụng cho chiến lược chống tiếp cận và ngăn chặn khu vực chống lại các tàu sân bay Mỹ.

Hệ thống vũ khí này có thể là mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, Richard Fisher, một chuyên gia về phát triển quân sự Trung Quốc người Mỹ cho biết các phương tiện động cơ scramjet dễ bị đánh chặn hơn so với Wu-14. Fisher cũng cho biết Trung Quốc đã xác định vũ khí siêu thanh là một công nghệ quân sự quan trọng trong tương lai và đầu tư rất nhiều vào đó.

Thời Bush cũ, đầu đạn phi hạt nhân siêu thanh không được sử dụng tại Washington nhưng nó lại thịnh hành tại Bắc Kinh, ông Fisher cho biết thêm.

Trong khi đó, Lee Fuell, một chuyên gia tình báo kỹ thuật tại Trung tâm tình báo Hàng không và Vũ trụ Quốc gia phát biểu trước quốc hội rằng phương tiện tấn công siêu thanh có thể được sử dụng để tấn công mở đường cũng như tấn công hạt nhân.

Bảo Linh (Theo tin tức từ Wantchinatimes) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news