Tin mới

Thảm họa động đất tại Indonesia: Gần 100 người chết, nhà cửa thiệt hại hoàn toàn

Thứ ba, 07/08/2018, 11:25 (GMT+7)

Trận động đất ngày 5/8 tại Lombok, Indonesia khiến một nửa số nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn, 98 người chết và 269 người bị thương. 

Trận động đất ngày 5/8 tại Lombok, Indonesia khiến một nửa số nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn, 98 người chết và 269 người bị thương. 

Theo Pháp Luật TP.HCM tính đến chiều 6/8, số người chết trong trận động đất mạnh 6,9 độ Richter ở đảo Lombok (Indonesia) tối trước đó tăng lên 98 người, 236 người bị thương. Cơ quan Khắc phục Thảm họa Quốc gia Indonesia dự báo thương vong sẽ còn tăng khi có tới hơn 13.000 ngôi nhà bị sụp đổ, hư hại nhưng chưa được kiểm tra. Hơn 20.000 người phải sơ tán.

Trận động đất thứ hai trong vòng một tuần khiến hàng trăm người thương vong ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

CNN dẫn lời Arifin Muhammad Hadi, giám đốc quản lý thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia, xác nhận thống kê số người chết kể trên. Ông cho biết thêm, hàng trăm người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Các đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm thi thể một số nạn nhân bên dưới một ngôi đền bị sập ở Lading-Lading, với khoảng 40 người được cho là đang ở bên trong đền khi trận động đất 6,9 độ richter xảy ra.

Khu vực tâm chấn – phía bắc đảo Lombok - vẫn bị phong tỏa vì lở đất và cầu sập chặn hết đường sá. Nhiều khu vực vẫn mất điện, dịch vụ viễn thông chưa được khôi phục. Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa chất Indonesia đo tới hơn 120 dư chấn sau trận động đất mạnh 6,9 độ Richter tối 5/8. Chấn động lan đến cả đảo Bali kế bên khiến 2 người chết.

Người dân tập trung bên ngoài một bệnh viện ở Lombok. (Ảnh: EPA)

Trận động đất tối 5/8 đã là trận động đất thứ hai ở hòn đảo du lịch Lombok chỉ trong một tuần. Ngày 29/7 đảo Lombok hứng trận động đất mạnh 6,4 độ Richter làm 17 người chết. Trận động đất này đã khiến hàng trăm du khách bị mắc kẹt ở khu vực một ngọn núi lửa. Đảo Bali cũng rung lắc dữ dội vì trận động đất này.

Ông Najmul Akhyar, lãnh đạo khu vực phía Bắc Lombok ước tính khoảng 80% diện tích đã bị động đất làm hư hại. Cũng theo các cơ quan chức năng, khoảng 2.000-2.700 khách du lịch được giải cứu khỏi quần đảo Gili.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news