Tin mới

Thảm kịch gia đình 6 người tử nạn trên máy bay MH17

Thứ sáu, 18/07/2014, 21:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một gia đình 6 người trở về Malaysia từ Kazakhstan nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn rơi ở Ukraine hôm 17/7. Để trở về quê hương, gia đình này phải quá cảnh ở sân bay Amsterdam, Hà Lan sau đó mới trở về Kuala Lumper.

(Tinmoi.vn) Một gia đình 6 người trở về Malaysia từ Kazakhstan nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn rơi ở Ukraine hôm 17/7. Để trở về quê hương, gia đình này phải quá cảnh ở sân bay Amsterdam, Hà Lan sau đó mới trở về Kuala Lumper.

Gia đình 6 người Malaysia đang trên đường trở về quê nhà từ Kazakhstan nằm trong số 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn rơi gần biên giới Nga.

 

Ông Tambi Jiee, 49 tuổi, cùng vợ Ariza Ghazalee, 47 tuổi và 4 người con đi từ Kazakhstan, nơi ông làm việc, về Malaysia. Để trở về quê hương, gia đình ông Tambi buộc phải quá cảnh ở sân bay Amsterdam, Hà Lan sau đó lên máy bay trở về Kuala Lumpur. Đó là lý do khiến 6 thành viên gia đình cùng có mặt trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines.

Bà Ariza Ghazalee, thành viên của gia đình tử nạn, chụp hình hành lý và đăng trên Facebook cá nhân trước khi lên máy bay

Con trai lớn của ông Tambi là Mohd Afif, 19 tuổi, đang là sinh viên trường Cao đẳng Taylor ở Kuala Lumpur. Ba đứa trẻ còn lại là Mohd Afzal, 17 tuổi, Marsha Azmeena, 15 tuổi, và Mohd Afruz, 13 tuổi, đang theo học tại Kazakhstan. Ông Tambi được công ty chuyển về làm việc tại Kuala Lumpur nên họ đã lên kế hoạch ăn mừng ở nhà mẹ của ông vào ngày 18/7.

Phóng viên Malaysia đã có mặt tại nhà bà Jamillah, mẹ đẻ ông Tambi ở Kuching, Malaysia. Bà lão 72 tuổi cho biết bà nhận được thông tin về thảm kịch lúc 1h30 sáng nay.

“Tôi nhận được điện thoại khi đang ngủ. Họ thông báo với tôi về tin dữ. Tôi chỉ khóc và chẳng thể làm gì”, mẹ của ông Tambi oà khóc trong nỗi đau tột cùng khi cũng lúc mất đi con trai, con dâu và 4 cháu nội.

Bà Jamillah xem lại album ảnh gia đình con trai, những người vừa tử nạn trên chuyến bay MH17

Jamillah cho hay, bà đã nói chuyện với con trai, con dâu và các cháu vài tiếng trước đó. Họ gọi cho bà từ Amsterdam khi chuẩn bị lên chuyến bay MH17 trở về Malaysia.

Tuy nhiên, đại gia đình không thể dự bữa tiệc đoàn viên mà họ mong đợi. Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines trúng tên lửa ở miền Đông Ukraina, giết chết toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó có gia đình ông Tambi. 

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn MH17

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.