Tin mới

Thảm kịch rơi máy bay chở 189 người ở Indonesia : Đã trục vớt được 6 thi thể đầu tiên

Thứ hai, 29/10/2018, 18:43 (GMT+7)

Giới chức Indonesia vừa xác nhận 6 thi thể nạn nhân đầu tiên của thảm kịch máy bay rơi sáng 29/10 đã được trục vớt và đưa về cảng Tanjung Priuk.

Giới chức Indonesia vừa xác nhận 6 thi thể nạn nhân đầu tiên của thảm kịch máy bay rơi sáng 29/10 đã được trục vớt và đưa về cảng Tanjung Priuk.

Sputnik dẫn lời của một phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết 6 thi thể đã được đưa từ khu vực máy bay rơi về tới cảng.

Cơ quan này cũng tuyên bố hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ kéo dài 7 ngày, trừ phi toàn bộ thi thể được trục vớt trước thời gian đó.

Trước đó, thợ lặn của đội cứu hộ đặc biệt BASARNAS cho biết họ đã vớt được một thi thể và đưa tới bệnh viện RSUD Karawang.

Phát ngôn viên của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết bình nhiên liệu của chiếc Boeing-737 Max 8 mang số hiệu JT610 đã bị hỏng và phát nổ

"Không ai sống sót. Bình nhiên liệu được tìm thấy bị hỏng và đã phát nổ. Phía trên bình nhiên liệu có một lỗ rò" người phát ngôn nói với với Sputnik. Tuy nhiên ông này không khẳng định đây là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Lực lượng cứu hộ trục vớt được 6 thi thể đầu tiên. Ảnh: AFP

Người đứng đầu ủy ban an toàn vận tải Indonesia, Soerjannto Tjahjono cho biết chưa thể giả định nguyên nhân sự cố là gì cho đến khi tìm được hộp đen và dữ liệu từ tháp kiểm soát không lưu.

Có 189 người trên khoang, trong đó có hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 6 tiếp viên. Bộ Tài chính Indonesia cho biết ít nhất 23 quan chức nước này có mặt trên chuyến bay của Lion Air.

Người đứng đầu bộ phận thông tin truyền thông của cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia, ông Yusuf Latief cho biết một số bộ phận thi thể người và các vật dụng đã được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Tây Java của Indonesia.

Được biết, Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Tổng cộng có 189 người trên máy bay khi gặp nạn, trong số hành khách có 1 công dân Italy và 1 phi công Ấn Độ.

Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc. Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h.

Hà Trang (tổng hợp)

à
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news