Tin mới

Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện năm 2019

Thứ tư, 15/11/2017, 10:32 (GMT+7)

Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ở phía nam Thái Bình Dương được công ty Mỹ dự kiến khởi công xây dựng vào năm 2019.

Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ở phía nam Thái Bình Dương được công ty Mỹ dự kiến khởi công xây dựng vào năm 2019.

Theo ABC đưa tin, Seasteading Institute, một công ty ở Mỹ, vừa ký thỏa thuận với chính quyền quần đảo Polynesia, phía nam Thái Bình Dương, để xây dựng thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi khu vực này.

Công ty này đã dành 5 năm nghiên cứu cách xây "các cộng đồng tân tiến, vĩnh cửu trôi nổi trên biển".

Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới. Ảnh: ABC

 Họ cũng đang nghiên cứu về tác động kinh tế và môi trường cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến thành phố nổi, theo Sputnik.

Polynesia là phần lãnh thổ hải ngoại của Pháp, được tạo thành từ một vài nhóm đảo của quần đảo lớn Polynesie. Nó đang đối mặt nhiều nguy cơ do mực nước biển dâng cao. Công ty Seasteading Institute tin rằng việc xây dựng thành phố nổi sẽ là một trong các giải pháp nhằm đối phó với tình trạng này.

Ông Randolph Hencken, giám đốc điều hành The Seasteading Institute, tin tưởng thành phố nổi ở Polynesia, vốn gồm 118 hòn đảo, sẽ đem lại lợi ích kinh tế cho chính quyền Polynesia.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được khởi công từ năm 2019.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news