Tin mới

Thế giới 24h: Tin sốc về cái chết của nhà báo Khashoggi

Thứ bảy, 03/11/2018, 08:09 (GMT+7)

Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 2/11 cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã bị tiêu hủy sau khi ông bị sát hại và phân xác bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul.

Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 2/11 cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã bị tiêu hủy sau khi ông bị sát hại và phân xác bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi, cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 2/11 cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã bị tiêu hủy sau khi ông bị sát hại và phân xác bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul. Cùng với đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nghi phạm nằm trong số những người đã bị bắt và nhấn mạnh sẽ đưa kẻ ra lệnh ra ánh sáng.

Cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ thu hút sự chú ý của dư luận toàn cầu. Ảnh: Reuters

Theo đó, trao đổi với báo giới, cố vấn Yasin Aktay khẳng định thi thể của nhà báo Khashoggi đã bị phi tang bằng cách tiêu hủy. Thông tin này trùng khớp với những gì mà một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ từng nói với báo Washington Post, nơi làm việc của nhà báo Khashoggi, rằng nhà chức trách đang điềutra theo hướng thi thể của ông Khashoggi bị tiêu hủy trong dung dịch axit.

Trước đó, hôm 31/10, Trưởng công tố Thổ Nhĩ Kỳ Irfan Fidan lần đầu tiên xác nhận nhà báo Khashoggi bị "siết cổ" ngay khi vừa bước vào lãnh sự quán, sau đó bị phân xác và tiêu hủy theo một "kế hoạch có suy tính trước".

Sau đó, ngày 1/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố cần thêm vài tuần trước khi Mỹ có đủ bằng chứng để đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với những kẻ gây ra cái chết của Jamal Khashoggi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news