Tin mới

Thế giới 24h: Tổng thống Trump bị CNN đâm đơn kiện

Thứ tư, 14/11/2018, 08:29 (GMT+7)

Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số nhà trợ lý của nhà lãnh đạo này vì "cấm cửa" phóng viên.

Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số nhà trợ lý của nhà lãnh đạo này vì "cấm cửa" phóng viên. 

Hãng tin CNN đưa tin cho hay hãng thông tấn này đang tìm các khôi phục ngay lập tức quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên Jim Acosta.

Việc kiện ông Trump là để phản ứng với việc Nhà Trắng "treo" thẻ ra vào toà nhà này của phóng viên Acosta hồi tuần trước. Đơn kiện ghi rằng lệnh cấm đã vi phạm quyền của phóng viên CNN theo Tu chính án thứ 1 và thứ 5.

Nhà Trắng cho rằng phóng viên Acosta cư xử không thích hợp tại họp báo của Tổng thống. Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của CNN cho hay đơn kiện đang được nộp lên tòa án quận ở Washington D.C vào sáng 13/11 (giờ địa phương). Cả CNN và phóng viên Acosta là nguyên đơn trong vụ kiện.

Các bị đơn trong vụ việc này gồm 6 người. Đó là Tổng thống Donald Trump, Chánh văn phòng John Kelly, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, giám đốc mật vụ Joseph Clancy và một sĩ quan mật vụ đã lấy thẻ của Acosta hồi tuần trước - được cho là John Doe.

Thứ tư tuần trước (7/11), ngay sau khi phóng viên CNN Acosta không được phép vào trong Nhà Trắng, thư ký báo chí Sanders đã lên tiếng biện hộ cho động thái chưa từng có này bằng tuyên bố, nhà báo trên cư xử không thích hợp tại một cuộc họp báo của Tổng thống.

CNN và nhiều tổ chức ủng hộ báo chí đã phủ nhận tuyên bố trên và nói thẻ ra vào của nhà báo Acosta cần được khôi phục ngay lập tức.

Ngày 9/11, CNN đã gửi thư tới Nhà Trắng, chính thức yêu cầu khôi phục thẻ ra vào của ông Acosta ngay lập tức đồng thời cảnh báo sẽ kiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news