Tin mới

Thi thể quân nhân Nga bị ngược đãi sau khi trực thăng rơi

Thứ ba, 02/08/2016, 15:06 (GMT+7)

Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy thi thể được cho là của quân nhân Nga bị kéo lê, giẫm đạp sau khi một trực thăng Mi-8 bị phiến quân ở Syria bắn hạ.

Những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy thi thể được cho là của quân nhân Nga bị kéo lê, giẫm đạp sau khi một trực thăng Mi-8 bị phiến quân ở Syria bắn hạ.

BBC cho biết, những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy xác phi cơ bốc cháy và những thi thể, với những người đàn ông có vũ trang vây quanh. Ítt nhất một thi thể bị kéo lê trong khi một thi thể khác bị giẫm đạp.

Thi thể được cho là của quân nhân Nga trên trực thăng Mi-8 bị kéo lê và quay video. Ảnh: Twitter

Theo hãng tin AP, trong một đoạn video, quả tên lửa nằm cạnh xác trực thăng đã vỡ tan tành và bốc cháy. Những người đứng gần dùng điện thoại di động chụp ảnh, hô "Allahu Akbar", cụm từ tiếng Arab có nghĩa "Thượng đế Vĩ đại".

Trước đó, hôm 1/8, một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị phe nổi dậy bắn hạ ở tỉnh Idlib, Syria, khiến 3 thành viên tổ lái và 2 sĩ quan thiệt mạng.

RT cho biết, chiếc Mi-8 khi đó đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeymim, căn cứ chính của Nga ở Syria.

[mecloud]ebiTgkVuQt[/mecloud]

Nga đã triển khai tất cả mọi nguồn lực để tìm hiểu tình trạng của các quân nhân Nga. Tuy nhiên, Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, sau đó xác nhận tất cả những người trên khoang thiệt mạng.

"Những người có mặt trên khoang trực thăng thiệt mạng. Họ chết một cách anh dũng khi tổ bay cố lái trực thăng đổi hướng để giảm thiểu thương vong trên mặt đất", ông Peskov nói.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống lại IS tại Syria từ cuối tháng 9/2015 theo đề nghị của chính phủ Syria. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 4 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh rút lực lượng chủ chốt khỏi chiến trường này, chỉ để lại một lực lượng nhỏ nhất định để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria, ít nhất 12 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news