Tin mới

Thiếu nữ 17 tuổi bị xử cưỡng hiếp vì anh trai phạm tội

Thứ sáu, 28/07/2017, 11:28 (GMT+7)

Hội đồng bô lão tại ngôi làng ở Pakistan đã ra lệnh cưỡng hiếp thiếu nữ 17 tuổi sau khi anh trai cô đã bị cáo buộc cưỡng bức một cô gái khác.

Hội đồng bô lão tại ngôi làng ở Pakistan đã ra lệnh cưỡng hiếp thiếu nữ 17 tuổi sau khi anh trai cô đã bị cáo buộc cưỡng bức một cô gái khác. 

CNN cho hay, 20 người đã bị cảnh sát bắt vì có liên quan đến hai vụ cưỡng bức xảy ra vào tuần trước tại thị trấn Muzaffarabad, gần Multan ở miền nam Pakistan.

Địa điểm nơi cô gái bị "hành hình". Ảnh: CNN

Nạn nhân đầu tiên là một bé gái 12 tuổi, mẹ của bé gái đã trình báo với cảnh sát rằng con gái bà đang cắt cỏ trên cánh đồng thì bị một người đàn ông cưỡng bức. 

Mẹ của nạn nhân đã báo cáo vụ việc lên các trưởng lão trong làng và sau khi cân nhắc, hội đồng bô lão của làng đã tuyên bố trừng phạt bằng cách hãm hiếp một trong những chị em gái của kẻ gây ra vụ cưỡng bức trên. 

Phía cảnh sát cho hay, 2 chị gái lớn tuổi hơn của nạn nhân thứ 2 đã được gọi đến để chịu hình phạt. Cuối cùng các thành viên trong hội đồng bô lão đã quyết định thiếu nữ 17 tuổi sẽ là người phải chịu hình phạt.  "Bà mẹ và các chị gái của cô gái này đều phản đối việc, nhưng các bô lão trong hội đồng làng đã mang súng ra và đe dọa giết họ".

Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra. 

Giám đốc Trung tâm chống bạo lực đối với phụ nữ ở Multan, cho hay, hai bà mẹ và con gái họ đều đến trung tâm sau khi các vụ cưỡng bức xảy ra. Nạn nhân thứ 2 đã đến cùng mẹ vào ngày 19.7, 3 ngày trước đó, nạn nhân 12 tuổi và mẹ cũng đến để tìm kiếm sự hỗ trợ.Trung tâm đã tiến hành kiểm tra y tế và xác nhận cả hai cô gái đều bị cưỡng hiếp.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ bị hãm hiếp như một hình thức trừng phạt ở Pakistan. 

Trước đó, năm 2002, một cô gái 28 tuổi tên Mukhtar Mai đã hiếp dâm tập thể theo lệnh của hội đồng làng sau khi anh trai của cô đã bị cáo buộc có quan hệ bất chính với một phụ nữ lớn tuổi ở làng khác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news