Tin mới

Thiếu nữ bị ném đá đến chết vì bỏ nhà theo tình nhân

Thứ tư, 04/11/2015, 14:42 (GMT+7)

Một cô gái trẻ ở Afghanistan đã bị nhóm khoảng 15 người đàn ông ném đá đến chết vì bỏ nhà theo tình nhân, chạy trốn cuộc hôn nhân sắp đặt.

Một cô gái trẻ ở Afghanistan đã bị nhóm khoảng 15 người đàn ông ném đá đến chết vì bỏ nhà theo tình nhân, chạy trốn cuộc hôn nhân sắp đặt.

Tờ Daily Mail dẫn lời các quan chức địa phương cho hay, vụ việc dã man kể trên xảy ra hôm 25/10 bên ngoài thủ phủ Firozkoh, tỉnh Ghor, Afghanistan. Đây là khu vực hiện đnag nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm phiến quân cực đoan Taliban.

Danh tính của nạn nhân được xác định là Rokhsahana, khoảng 19 tuổi. Cảnh hành quyết cô gái đáng thương được một số người dùng điện thoại ghi lại và đăng tải trên mạng.

Đoạn video dài khoảng 30 giây cho thấy cảnh Rokhsahana bị buộc đứng trong chiếc hố để cho một nhóm khoảng 15 người đàn ông ném đá vào người. Chàng trai bỏ trốn cùng cô là Mohammad Gul, 23 tuổi, cũng liên tiếp bị quất vào người.

Hình ảnh cắt từ clip hành quyết cô gái 19 tuổi. Ảnh: Daily Mail.

Rokhshana và Gul bị cáo buộc trốn gia đình đến một nơi khác để kết hôn với nhau.

Joyenda, nữ thống đốc ở tỉnh Ghor cho hay, gia đình Rokhsahana đã gả cô cho một người đàn ông theo cuộc hôn nhân sắp đặt. Thế nên, cô gái đã quyết định bỏ trốn cùng người yêu của mình. Cô bị bắt quả tang đang quan hệ tình dục trước hôn nhân với bạn trai, hành động mà nhiều tín đồ Hồi giáo bảo thủ ở vùng nông thôn Afghanistan không bao giờ tha thứ.

Các quan chức địa phương tin rằng, nạn nhân bị bắt và bị hành quyết bởi “phiến quân Taliban, các lãnh đạo tôn giáo địa phương và chỉ huy quân sự vô trách nhiệm”. Người đàn ông bỏ trốn cùng cô cũng bị trừng phạt bằng roi.

Bà Joyenda lên án vụ hành quyết kể trên, đồng thời kêu gọi chính phủ trung ương phát động hoạt động quân sự nhằm đẩy lùi các quân nổi dậy và các nhóm vũ trang khác ở khu vực.

“Đây là vụ việc đầu tiên xảy ra trong khu vực nhưng cũng không phải cuối cùng. Nhìn chung, phụ nữ ở khắp cả nước đều gặp phải các vấn đề nhưng ở Ghor, thái độ bảo thủ thậm chí chiếm ưu thế”, bà Joyenda nói.

Theo ông Ahmad Shuja, nhà nghiên cứu của Tổ chức Giám sát Nhân quyền, các phiên tòa của Taliban thường “áp dụng các kiểu trừng phạt dã man”. Trong khi chính quyền Afghanistan đã cấm xử tử bằng cách ném đá, một số dân địa phương vẫn ủng hộ hình thức hành quyết tàn khốc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news