Tin mới

Thổ điều tiêm kích truy vết tàu tuần duyên nghi trốn sang Hy Lạp

Thứ năm, 21/07/2016, 09:11 (GMT+7)

Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/7 đã xuất kích để kiểm tra thông tin một số tàu tuần duyên mất tích xuất hiện trong vùng biển Hy Lạp trên Biển Đen.

Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/7 đã xuất kích để kiểm tra thông tin một số tàu tuần duyên mất tích xuất hiện trong vùng biển Hy Lạp trên Biển Đen.

Reuters dẫn nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các chiến đấu cơ F-16 hôm qua đã xuất kích để kiểm tra

Thổ Nhĩ Kỳ điều động các chiến đấu cơ F-16 để kiểm tra thông tin một số tàu tuần duyên nước này đang mất tích xuất hiện trong vùng biển Hy Lạp một số tàu tuần duyên mất tích xuất hiện trong vùng biển của Hy Lạp trên biển Biển Đen nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Hãng tin Dogan cũng cho biết không quân Thổ Nhĩ Kỳ "mở chiến dịch đối với hai tàu tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ nghi tìm cách tiến vào lãnh hải Hy Lạp".

Chiến dịch của không quân được tiến hành 5 ngày sau cuộc đảo chính bất thành của một bộ phận quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận thông tin các tàu tuần duyên bị cướp và nhóm chiến đấu cơ hiện đã về căn cứ.

"Tất cả tàu tuần duyên đang làm nhiệm vụ dưới sự giám sát của Sở Chỉ huy An ninh Tuần duyên. Thông tin về việc tàu bị cướp là sai sự thật", hãng thông tấn Anadolu dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ibrahim Kalin, người phát ngôn tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, trước đó cũng khẳng định "toàn bộ tàu, phi cơ, xe tăng đã tìm thấy và một số binh sĩ làm phản vẫn đang chạy trốn".

[mecloud]mA5wYbvG9f[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu tuần duyên