Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ cấm đưa tin vụ ám sát đại sứ Nga

Thứ ba, 27/12/2016, 21:08 (GMT+7)

Một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm truyền thông trong nước đưa tin vụ đại sứ Nga Andrei Karlov bị ám sát nhằm tránh ảnh hưởng đến quá trình điều tra và an ninh quốc gia.

Một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm truyền thông trong nước đưa tin vụ đại sứ Nga Andrei Karlov bị ám sát nhằm tránh ảnh hưởng đến quá trình điều tra và an ninh quốc gia.

[mecloud]u8etEz5iaR[/mecloud]

Hãng tin quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, tòa án thủ đô Ankara đã chấp thuận đề nghị cấm truyền thông đăng hình ảnh vụ ám sát, được máy quay ghi lại, cũng như quá trình điều tra.

Ngoài ra, truyền thông cũng bị cấm đưa tin liên quan đến nhân chứng, nạn nhân hoặc nghi phạm.

Thi hài đại sứ Nga Andrei Karlov được đưa về Moscow. Ảnh: TASS

Theo phán quyết từ tòa, những thông tin như vậy có thể ảnh hưởng đến quá trình điều tra và an ninh quốc gia. Lệnh cấm áp dụng trong suốt thời gian điều tra.

Hiện chưa rõ điều gì khiến Thổ Nhĩ Kỳ ban bố lệnh cấm trên.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn chết ngày 19/12 bởi Mevlut Mert Altintas, kẻ từng làm việc trong lực lượng cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ được an táng theo nghi thức quân đội tại Moscow ngày 22/12.

Nhật báo Hurriyet hôm 26/12 đăng bài phỏng vấn chi tiết với Seher O., chị em gái của Altintas, nói rằng Altintas "đã bị tẩy não" khi theo học trường cảnh sát ở Izmir.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố Altintas chính là thành viên trong nhóm của giáo sĩ lưu vong Fethullah Gulen, người bị nghi đứng sau vụ đảo chính bất thành ngày 15/7. Giới chức Nga cho biết còn quá sớm để bình luận về cuộc điều tra.

[mecloud]VYkfYXly43[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại sứ Nga