Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng vụ 14 tàu chiến mất tích bí ẩn sau đảo chính

Thứ ba, 19/07/2016, 22:55 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vừa lên tiếng đính chính sau khi có thông tin 14 tàu chiến cùng Đô đốc hải quân nước này mất tích bí ẩn sau cuộc đảo chính đêm 15/7.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vừa lên tiếng đính chính sau khi có thông tin 14 tàu chiến cùng Đô đốc hải quân nước này mất tích bí ẩn sau cuộc đảo chính đêm 15/7.

Tờ Times dẫn một nguồn tin nói rằng, 14 tàu chiến mất tích khi đang hoạt động trên Biển Đen. Chúng không liên lạc với trụ sở hải quân hay báo cáo thông tin về cảng. Cho tới đê, 18/7, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tìm thấy vị trí các tàu.

Một tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Điều đáng nói là Đô đốc Veysel Kosele, chỉ huy hải quân Thổ Nhĩ Kỳ, cũng bị mất liên lạc kể từ đêm 15/7, khi cuộc đảo chính diễn ra. Hiện chưa rõ ông Kosele tham gia đảo chính hay bị những kẻ làm phản bắt làm con tin.

Thông tin này làm dấy lên lo ngại các tàu này có thể đã chuyển hướng sang các cảng Hy Lạp để các binh sĩ đảo chính xin tị nạn.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus vừa lên tiếng phủ nhận thông tin này.

[mecloud]G2pkKXp7Kr[/mecloud]

Trước đó, đài CNN Turk cho biết, ít nhất 42 trực thăng đã biến mất khỏi các kho quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên lo ngại những kẻ nổi loạn đang âm mưu thực hiện một âm mưu đảo chính thứ hai.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ở Thổ Nhĩ Kỳ đêm 15/7 bất thành. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hôm qua cho biết nhà chức trách đã bắt hơn 7.500 người, trong đó có 103 viên tướng và đô đốc, liên quan đến đảo chính.

Theo hãng thông tấn Analulu, những người này sẽ bị đưa ra xét xử với các cáo buộc hình sự như âm mưu lật đổ trật tự hiến pháp, dẫn đầu nhóm vũ trang tìm cách ám sát tổng thống, nhưng chưa rõ ngày cụ thể.

[mecloud]WXLQ4iU8by[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Erdogan đô đốc