Tin mới

"Thợ săn MH370" tuyên bố tìm thấy buồng lái của chiếc máy bay mất tích tại rừng rậm ở Campuchia

Thứ sáu, 12/10/2018, 11:05 (GMT+7)

Một người tìm kiếm MH370 khẳng định khẳng định các phép đo cho thấy buồng lái của chiếc máy bay rơi tại khu vực phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia có kích cỡ tương tự với buồng lái chiếc máy bay mất tích bí ẩn cách đây 4 năm.

Một người tìm kiếm MH370 khẳng định khẳng định các phép đo cho thấy buồng lái của chiếc máy bay rơi tại khu vực phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia có kích cỡ tương tự với buồng lái chiếc máy bay mất tích bí ẩn cách đây 4 năm.

Nóng: Phát hiện buồng lái của MH370 tại rừng rậm ở Campuchia? - Ảnh 1

Boyer tin rằng phần đầu của MH370, cụ thể là buồng lái đã được tìm thấy phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Ảnh: Daily Star

Sau khi hãng tin Daily Star tiết lộ một chiếc máy bay được cho là chiếc Boeing 777 đã được phát hiện trên Google Maps trong rừng rậm Campuchia, chiến dịch tìm kiếm MH370 được tăng cường với sự tham gia của nhiều đội, nhóm từ khoảng 1 tháng trở lại đây

Tuần trước, một chiếc máy bay thứ hai cũng được phát hiện chỉ cách chiếc thứ nhất khoảng 16km.

nong: tim thay buong lai cua mh370 o campuchia hinh anh 2

Boyer tin rằng, một phần đầu của MH370 nằm trong rừng Campuchia thông qua hình ảnh phân tích từ Google Maps.

Cách đây hơn 1 tuần, Daniel Boyer, 17 tuổi tuyên bố tìm thấy một chiếc máy bay nghi là MH370 tại rừng rậm nhiệt đới ở Campuchia. Daniel tin rằng những hình ảnh vệ tinh chụp lại tại vùng rừng núi phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh mà cậu phát hiện thông qua Google Maps chính là cánh, cửa sổ và đuôi của MH370. 

nong: tim thay buong lai cua mh370 o campuchia hinh anh 3

 

Một mảnh đo được 17.8ft - gần với 3in 3 inch của buồng lái Boeing 777

Trong bức ảnh được Daily Star Online đăng tải cho thấy có một số vật thể màu trắng được phát hiện trong rừng rậm ở Campuchia. Trong đó, một mảnh đo được gần tương đương với kích thước của buồng lái Boeing 777. Khi kiểm tra kỹ hơn, dường như người ta tìm thấy cả cửa sổ của buồng lái.

Boyer nói với Daily Star Online: “Tôi tin rằng đó là hình ảnh của buồng lái. Điều này phải được xác nhận càng sớm càng tốt để nhanh chóng giải quyết những bí ẩn”.

Theo Daniel, vị trí mà cậu tìm thấy phù hợp với giả thiết các chuyên gia đưa ra rằng chiếc Boeing 777 đã rơi khoảng 6 giờ sau khi biến mất khỏi radar. 

Trong một bằng chứng đưa ra mới đây, thiếu niên 17 tuổi khẳng định buồng lái chiếc máy bay mà cậu tìm thấy dài 5,4 m có kích cỡ gần như tương đương với buồng lái của MH370 là 5,8 m. 

Daniel tin rằng đây là bằng chứng cho thấy MH370 có thể đang nằm lại tại khu rừng rậm Campuchia, đồng thời kêu gọi các nhà điều tra vào cuộc. 

Nhiều người tin rằng xác chiếc máy bay mà thiếu niên 17 tuổi vừa tìm thấy có liên quan tới chiếc phi cơ mà chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson phát hiện cũng thông qua Google Maps vào đầu tháng 9. Vị trí trên Google Máp của hai chiếc máy bay cách nhau khoảng 16 km, tuy nhiên hoàn toàn có thể có sai số. 

Hồi đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson tuyên bố đã tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây. Chuyên gia này dự kiến sẽ đích thân tới quốc gia Đông Nam Á để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trong vài ngày tới.

 

Sau hơn 4 năm tìm kiếm, người ta vẫn không phát hiện tung tích thực sự của chiếc máy bay. Vụ mất tích trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news