Tin mới

Thông điệp bất ngờ từ bức ảnh ông Kim Jong-un 1 mình đến viếng cha và ông nội

Thứ năm, 21/12/2017, 09:17 (GMT+7)

Theo lời quan một chức chính phủ Hàn Quốc nhận định, động thái "một thân một mình" đến viếng cha và ông nội chứng tỏ rằng, sau khi công bố hoàn thành chương trình hạt nhân vào cuối tháng 11, ông Kim Jong-un cảm thấy tự tin đứng ngang hàng với cha và ông nội.

Theo lời quan một chức chính phủ Hàn Quốc nhận định, động thái "một thân một mình" đến viếng cha và ông nội chứng tỏ rằng, sau khi công bố hoàn thành chương trình hạt nhân vào cuối tháng 11, ông Kim Jong-un cảm thấy tự tin đứng ngang hàng với cha và ông nội.

Yonhap ngày 18/12 đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã viếng một lăng ở Bình Nhưỡng, nơi bảo quản thi hài của các vị lãnh tụ Kim Il-sung và Kim Jong-il, để viếng cha mình Kim Jong-il nhân dịp tưởng niệm 6 năm ngày mất của ông.

Thông điệp ít người biết từ bức ảnh ông Kim Jong-un lặng lẽ đến viếng cha và ông nội - Ảnh 1.

Hình ảnh 3 nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Kim Il-sung - Kim Jong-il (từ trái qua phải) được Rodong Sinmun đăng tải. 

Trong bản tin ngày hôm sau, nhật báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên Rodong Sinmun đã đăng 2 bức ảnh đặc biệt về chuyến viếng thăm lăng mộ Kumsusan - nơi đặt di hài của 2 cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung và Kim Jong-il - ông nội và cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm Kim Jong-un.

Nội dung bức ảnh thứ nhất cho thấy, trong lăng mộ Kumsusan, chỉ có mình ông Kim Jong-un kính cẩn, hướng mắt nhìn thẳng về phía tượng cha và ông nội, chứ không phải một hình ảnh cúi đầu tưởng niệm như trước đây.

Thông điệp ít người biết từ bức ảnh ông Kim Jong-un lặng lẽ đến viếng cha và ông nội - Ảnh 2.

Ông Kim Jong-un, phu nhân Ri Sol-ju và các quan chức Triều Tiên trong lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il hồi năm 2014. Ảnh: KCNA

Một bức ảnh khác là 2 bức tượng của ông Kim Jong-il và Kim Il-sung cùng vòng hoa được đề tên Kim Jong-un. Như vậy, trên trang chủ của Rodong Sinmun nổi bật 3 hình tượng lãnh tụ Triều Tiên.

Theo DongA Ilbo (Hàn Quốc), đây là cách đưa tin hoàn toàn khác với những bản tin về ngày giỗ của cố lãnh đạo Kim Jong-il trước đây. Cụ thể, 3 năm giỗ đầu ông Kim Jong-il, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-ul đã đưa theo phu nhân Ri Sol-ju và các phụ tá đến viếng cha và ông nội. Trong 2 năm đầu, thời trang của bà Ri Sol-ju còn gây hiệu ứng đặc biệt đối với dư luận nước này.

Trong lễ kỷ niệm ngày mất năm thứ 5 và 6, ông Kim Jong-un chỉ mang theo một nhóm quan chức. Nhưng năm nay, ông Kim Jong-un viếng thăm một mình.

DongA Ilbo dẫn lời quan chức chính phủ Hàn Quốc nhận định, việc đến viếng cha và ông nội chứng tỏ rằng, sau khi công bố hoàn thành chương trình hạt nhân vào cuối tháng 11, ông Kim Jong-un cảm thấy tự tin đứng ngang hàng với cha và ông nội.

KCNA trích dẫn lời ông Kim Jong-un nói trong một buổi lễ trang trọng được tổ chức ở Cung điện Mặt Trời Kumsusan, khẳng định sẽ "chiến đấu không mệt mỏi" để giúp Triều Tiên "độc lập về chính trị, tự cung tự cấp về kinh tế và tự chủ về quốc phòng”. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news