Tin mới

Thót tim cảnh hai tiêm kích Su-30SM áp lưng vào nhau nhào lộn

Thứ tư, 22/03/2017, 14:26 (GMT+7)

Trong màn biểu diễn tại triển lãm ở Malaysia, các phi công Nga đã khiến khán giả được màn thót tim khi để hai tiêm kích Su-30SM áp lưng vào nhau trong khi bay.

Trong màn biểu diễn tại triển lãm ở Malaysia, các phi công Nga đã khiến khán giả được màn thót tim khi để hai tiêm kích Su-30SM áp lưng vào nhau trong khi bay.

[mecloud]GTVWgJfWMH[/mecloud]

Theo Livejournal, phi đội biểu diễn "Tráng sĩ Nga" đã mang những tiêm kích Su-30SM hiện đại tới triển lãm hàng không và hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA) 2017, diễn ra từ ngày 21 đến 25/3 tại Malaysia.

Hai chiếc tiêm kích Su-30SM áp lưng vào nhau khi biểu diễn nhào lộn trên không. Ảnh: Livejournal

Một trong những động tác khiến khán giả thót tim là hai tiêm kích áp lưng vào nhau trong khi bay. Động tác này có độ khó cao, đòi hỏi phi công phải tập trung giữ đường bay, tránh gây ra va chạm.

Trên thực tế, chiếc tiêm kích lộn ngược bay lệch về bên phải và cao hơn chiếc còn lại, nhưng góc nhìn từ mặt đất tạo ảo giác rằng chúng ở rất sát nhau.

Su-30SM được biên chế cho Hiệp sĩ Nga để thay thế những chiếc Su-27 vận hành từ năm 1991. Ảnh: Livejournal

"Tráng sĩ Nga" là một trong các đội bay biểu diễn nổi tiếng của Không quân Nga, được thành lập ngày 5/4/1991 tại căn cứ Kubinka. Phi đội đang sở hữu 6 máy bay Su-30SM, là đội biểu diễn duy nhất trên thế giới sử dụng toàn tiêm kích hạng nặng.

Đặc trưng của Hiệp sĩ Nga là các màn nhào lộn, cơ động theo đội hình 4 hoặc 6 máy bay. Ảnh: LiveJournal

Su-30SM được biên chế cho Hiệp sĩ Nga để thay thế những chiếc Su-27 vận hành từ năm 1991. Đây là lần đầu tiên phi đội trình diễn với tiêm kích Su-30SM kể từ khi nhận bàn giao chiếc đầu tiên hồi tháng 10/2016.

Su-30SM hạ cánh sau khi hoàn thành bài biểu diễn. Dù hãm giúp làm giảm quãng đường chạy đà, cũng như tránh làm mài mòn phanh và lốp máy bay. Ảnh: Livejournal

Đặc trưng của Hiệp sĩ Nga là các màn nhào lộn, cơ động theo đội hình 4 hoặc 6 máy bay. Mỗi tiêm kích có đường bay riêng, nhưng phải bảo đảm đồng bộ với cả biên đội để tạo cảm giác như một khối thống nhất.

Các phi công của đội Hiệp sĩ Nga sau màn trình diễn trên không. Ảnh: Livejournal

[mecloud]U4jLnxE1ya[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news