Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS bắt taxi "chuồn gấp" dù vừa kêu gọi binh sĩ chiến đấu hết mình

Thứ ba, 07/11/2017, 10:26 (GMT+7)

Sau khi kêu gọi binh sĩ chiến đấu hết mình, thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) vội vã bắt taxi bỏ trốn tới Syria vì sợ mất mạng.

Sau khi kêu gọi binh sĩ chiến đấu hết mình, thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) vội vã bắt taxi bỏ trốn tới Syria vì sợ mất mạng.

Theo Daily Mail, đánh hơi thấy sự nguy hiểm ở thành phố Rawa, miền tây bắc Iraq, sau khi quân đội chính phủ tràn vào, thủ lĩnh tối cao IS IS al-Baghdadi đã bắt một chiếc taxi màu vàng và bỏ trốn tới thành trì Deir Ezzor ở Syria.

"Sau khi quân đội Iraq tới Rawa, al-Baghdadi nhận thấy sự nguy hiểm nếu cứ tiếp tục ở lại. Hắn đã bỏ trốn tới Syria trên một chiếc taxi màu vàng", truyền thông Iraq cho biết. Mục đích của việc dùng xe taxi là tránh bị quân đội Syria hoặc Iraq tình nghi.

al-Baghdadi trong lần xuất hiện hiếm hoi năm 2014. Ảnh: AP

Trước đó, al-Baghdadi đã kêu gọi các binh sĩ của mình hãy chiến đấu dũng cảm ở Rawa. Tuy nhiên khi thấy tình hình không ổn, al-Baghdadi quyết định tự cứu mình.

Thành phố Rawa đã được quân chính phủ Iraq chiếm lại toàn bộ chỉ sau một ngày giao tranh với quân khủng bố.

Số phận của trùm khủng bố IS al-Baghdadi hiện nay vẫn là bí ẩn lớn. Cách đây vài tháng, Nga tuyên bố không kích và tiêu diệt thành công kẻ đứng đầu IS. Tuy nhiên sau đó, nhiều nguồn tin khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Al-Baghdadi sinh năm 1971 tại thành phố Samarra, Iraq và sau này thành một giáo sĩ. Năm 2008, tên này bị bắt giam tại trại Bucca vì bị cáo buộc làm khủng bố cho nhóm al-Qaeda. Sau khi ra trại, tên này tập hợp lực lượng và tới mùa hè năm 2014 chính thức tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news