Tin mới

Thủ lĩnh "lỗi lạc hàng đầu" của IS bị tiêu diệt

Thứ tư, 18/03/2015, 08:22 (GMT+7)

Một trong những chỉ huy trên chiến trường của tổ chức\nNhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong một vụ đụng độ gần đây tại\nLibya.

Một trong những chỉ huy trên chiến trường của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong một vụ đụng độ gần đây tại Libya.


 

Ahmed al-Rouissi, kẻ đang bị Tunisia truy nã gắt gao đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh xung quanh thành phố Sirte, một thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Libya.

Theo báo cáo đăng trên trang web của nhóm phiến quân này, Ahmed al-Rouissi là thủ lĩnh lỗi lạc hàng đầu và cũng là một trong những chiến binh điển trai nhất của nhóm khủng bố IS ở Tunisia.

Ahmed al-Rouissi, kẻ đang bị Tunisia truy nã gắt gao đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh xung quanh thành phố Sirte

Ở Tunisia, Al-Roussi  được cho là người đứng đằng sau hàng loạt vụ tấn công của phong trào Hồi giáo cực đoan Ansar al-Shariah. Trong số đó có vụ ám sát hai nhà lãnh đạo chính trị cánh tả là Chokri Belaid và Mohammed Brahmi, đẩy Tunisia vào khủng hoảng chính trị, buộc chính phủ Hồi giáo được bầu phải từ bỏ quyền lực.

Al-Rouissi sau đó tháo chạy sang Libya rồi chiến đấu dưới danh nghĩa IS, nhóm phiến quân đang kiểm soát khoảng một phần ba lãnh thổ Syria và Iraq.

Bộ Nội vụ Tunisia đã xác nhận cái chết của al-Rouissi bằng các "biện pháp khoa học" và phối hợp với chính quyền Libya.

Theo tuyên bố của IS, nhóm khủng bố này đã kiểm soát khoảng một phần ba lãnh thổ của Syria và Iraq. Trong khi đó, tiểu đoàn số 166, nhóm dân quân trung thành với chính phủ Libya tại Tripoli, đang chiến đấu để giành lại Sirte từ tay chi nhánh của IS ở nước này.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news