Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS ôm bom đi ngủ vì sợ bị bắt

Thứ năm, 17/11/2016, 16:35 (GMT+7)

Vì lo sợ bị liên quân bắt giữ hoặc cấp dưới phản bội, thủ lĩnh tối cao nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi luôn mặc áo chứa bom tự sát khi đi ngủ.

Vì lo sợ bị liên quân bắt giữ hoặc cấp dưới phản bội, thủ lĩnh tối cao nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi luôn mặc áo chứa bom tự sát khi đi ngủ.

Tình báo quân sự Iraq dẫn lời điệp viên nằm vùng tại thành phố Mosul cho hay, thủ lĩnh al-Baghdadi đang ngày càng trở nên hoang tưởng và sinh hoạt vô độ khi bị lực lượng an ninh nước này vây chặt.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Independent.

"Ông ta hạn chế di chuyển và không quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Abu Bakr al-Baghdadi sống dưới lòng đất, nơi có nhiều đường hầm dẫn tới các khu vực khác nhau. Ông ta luôn mặc áo cài bom khi đi ngủ để có thể tự sát trong trường hợp bị bắt", Reuters dẫn tin nhắn từ điệp viên nằm vùng cho hay.

Baghdadi nghi ngờ tất cả những người xung quanh, những người phản bội hay cung cấp tin cho quân đội Iraq đều bị phiến quân hành quyết. Ông ta cũng không còn cười đùa với cấp dưới của mình như trước kia.

[mecloud]elKBYY0mx9[/mecloud]

Baghdadi và các thủ lĩnh IS liên tục di chuyển, làm rối loạn kế hoạch phòng thủ thành phố Mosul của phiến quân. Baghdadi cũng sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau và liên tục thay đổi cách thức liên lạc để ẩn náu và tự bảo vệ mình.

Liên quân Iraq tin rằng chiến dịch vây hãm Mosul đang làm tăng cảm giác lo sợ và ngờ vực lẫn nhau trong hàng ngũ IS. Dù việc loại bỏ những kẻ phản bội có thể giúp IS củng cố đội ngũ, nhưng cũng khiến phiến quân quay ra đối đầu lẫn nhau.

[mecloud]HnAW5pRVwj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news