Tin mới

Thủ phủ Raqqa bị dội mưa bom, hàng chục tay súng IS bỏ mạng

Thứ hai, 11/04/2016, 09:33 (GMT+7)

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) hôm 10/4 cho biết, ít nhất 24 tay súng IS và 8 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào thủ phủ Raqqa của nhóm khủng bố này tại Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) hôm 10/4 cho biết, ít nhất 24 tay súng IS và 8 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào thủ phủ Raqqa của nhóm khủng bố này tại Syria.

"Ít nhất 24 thành viên của IS, trong có có 3 chỉ huy, cùng với 8 thường dân đã thiệt mạng trong cuộc không kích", Giám đốc SOHR, ông Rami Abdel Rahman xác nhận.

Tuy nhiên, SOHR hiện chưa rõ những cuộc không kích trên do Nga, Syria hay liên minh quốc tế mà Mỹ đứng đầu tiến hành.

Trong khi đó, liên quân chống do Mỹ dẫn đầu cho biết, Mỹ và các đồng minh đã tiến hành 24 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Iraq và Syria. Đặc biệt, cuộc oanh kích gần Raqa đã phá hủy hai cơ sở bơm dầu của IS.

Khói bốc lên sau các trận không kích tại thủ phủ Raqqa của IS. Ảnh: Etemaad Daily

Trong một diễn biến khác, sau khi giải phóng thành cổ Palmyra nhờ sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị mở một chiến dịch tương tự để chiếm lại Aleppo, thành phố lớn thứ hai nước này, từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Theo Interfax, tình hình chiến sự ở Aleppo gần đây trở nên nghiêm trọng hơn khi nó nằm trong tâm điểm tranh giành của nhiều phe phái và nhóm đối lập khác nhau.

Aleppo nằm ở phía tây bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi nội chiến nổ ra, đây là một trung tâm kinh tế trọng điểm của Syria.

"Chúng tôi, với sự hỗ trợ của các đồng minh Nga, chuẩn bị phát động một chiến dịch nhằm giải phóng Aleppo và ngăn chặn mọi nhóm vũ trang bất hợp pháp không tham gia hoặc đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn", Interfax dẫn lời Thủ tướng Syria Wael al-Halaki cho biết.

Theo ông al-Halaki,  sau khi giành lại Aleppo, thành phố Deir ez-Zor sẽ là mục tiêu tiếp theo mà các lực lượng Damascus nhắm tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news