Tin mới

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bất ngờ thăm Triều Tiên

Thứ ba, 25/10/2016, 14:36 (GMT+7)

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân hôm qua 24/10 đã bất ngờ dẫn đầu một phái đoàn quan chức đến thăm Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân hôm qua 24/10 đã bất ngờ dẫn đầu một phái đoàn quan chức đến thăm Triều Tiên.

Hôm qua 25/10, ông Lưu Chấn Dân cùng 10 quan chức Trung Quốc bất ngờ có chuyến thăm Bình Nhưỡng. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Mỹ và phương Tây giục Bắc Kinh tăng cường trừng phạt Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của quan chức cấp cao Trung Quốc đến Triều Tiên kể từ tháng 2/2016. Mục đích của chuyến thăm hiện chưa được xác nhận.

Hãng KCNA của Triều Tiên đưa tin, ông Lưu Chấn Dân đến Bình Nhưỡng để tham dự cuộc họp lần thứ ba của Ủy ban biên giới chung Triều Tiên-Trung Quốc. Truyền thông nước này không đưa thêm thông tin gì.

Bình Nhưỡng là đồng minh lâu năm của Bắc Kinh. Hiện nay, Triều Tiên đang đối mặt với các biện pháp trừng phạt nặng nề từ Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sau khi nước này thử hạt nhân hồi tháng 9 vừa qua.

Hội đồng bảo an đã nhiều lần giục Bắc Kinh ủng hộ nghị quyết trừng phạt mới nhưng Trung Quốc kiên quyết khẳng định trừng phạt không phải là cách tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng tại bán đảo Triều Tiên.

Trong chuyến thăm, ông Lưu làm nhiệm vụ truyền tải thông điệp của Trung Quốc, theo đó Bắc Kinh luôn duy trì nguyên tắc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối cung cấp thông tin liên quan đến chuyến công du của ông Lưu Chấn Dân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news