Tin mới

Thủ tướng Đức lần thứ 4 trở thành người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ năm, 29/05/2014, 14:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 2014 là năm thứ 4 liên tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục đứng đầu danh sách bình chọn 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes. 

(Tinmoi.vn) 2014 là năm thứ 4 liên tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục đứng đầu danh sách bình chọn 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel, 59 tuổi, được bầu làm nữ lãnh đạo đầu tiên của Đức vào năm 2005 và đã lọt vào danh sách của Forbes 9 lần. Năm 2006, bà Merkel thế chỗ của Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Condoleezza Rice, để đứng đầu danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới và tiếp tục giữ vị trí này trong 2 năm kế tiếp 2007 và 2008.

Dưới sự lãnh đạo của nữ chính trị gia này, kinh tế Đức vẫn phát triển ổn định trong lúc nhiều nền kinh tế lớn của châu Âu đang lao đao. Hiện nay bà là nhân vật có tiếng nói quan trọng hàng đầu trong Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Đức lần thứ 4 trở thành người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức lần thứ 4 trở thành người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen và vợ Tỷ phú Bill Gates, Melinda Gates chiếm hai vị trí tiếp theo. Trong khí đó, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama bị tụt xuống hạng 8 từ hạng 4 năm ngoái, trong khi ứng viên tổng thống Mỹ sáng giá Hillary Clinton xếp thứ 5.

Bà Dilma Rousseff, đương kim Tổng thống Brazil, ở vị trí thứ 4.

Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế chiếm vị trí thứ 5 trong danh sách. Mary Barra, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn GM là người phụ nữ quyền lực thứ 7 trên hành tinh theo xếp hạng của Forbes.

Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành mọi hoạt động của mạng xã hội Facebook, chiếm vị trí thứ 9. Vị trí thứ 10 thuộc về Virginia Rometty, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn IBM. 

Danh sách năm nay có 13 tỷ phú. 9 nguyên thủ trong danh sách đang điều hành các quốc gia có tổng GDP hơn 11 nghìn tỷ USD và tổng cộng 641 triệu dân.

Tất cả phụ nữ lọt vào top 10 đều trên 50 tuổi. Người trẻ nhất trong danh sách là nữ ca sĩ Lady Gaga 28 tuổi, đứng thứ 67.

Cuộc bình chọn 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes bắt đầu từ năm 2004, trong đó quy tụ phụ nữ từ nhiều lĩnh vực như tài chính, truyền thông, hoạt động Từ thiện và phi chính phủ, chính trị và công nghệ. Họ được xếp hạng theo bốn tiêu chí chính là độ giàu có, hiện diện trên báo chí, phạm vi ảnh hưởng và sức tác động. 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news