Tin mới

Thủ tướng Hàn Quốc xin lỗi sau vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành

Thứ ba, 09/07/2019, 07:54 (GMT+7)

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết ông lấy làm tiếc về vụ cô dâu Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành khiến dư luận phẫn nộ.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay liên quan đến vụ việc cô dâu Việt bị chồng bạo hành, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại thủ đô Seoul vào ngày 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết ông rất lấy làm tiếc về vụ việc.

"Tôi rất lấy làm tiếc" – Thủ tướng Lee Nak-yon khẳng định với Bộ trưởng Tô Lâm, đồng thời nói rằng ông xin lỗi về vụ việc.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon (phải) gặp gỡ Bộ trưởng Công an Tô Lâm ở Seoul vào hôm 8/7. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, Thủ tướng Hàn Quốc cũng cam kết sẽ cố gắng hơn nữa trong vấn đề bảo vệ an ninh và quyền lợi của những công dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc.

Trước đó, GĐ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Tô Lâm tại Seoul. Trong cuộc gặp này, ông Min Gap-ryong cũng khẳng định ông lấy làm tiếc về vụ việc, đồng thời cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện.

Thời gian vừa qua, dư luận Việt Nam cũng như Hàn Quốc vô cùng bức xúc trước vụ việc một người đàn ông Hàn Quốc (36 tuổi) đã đánh đập người vợ Việt Nam (30 tuổi) trước mặt con trai 2 tuổi tại nhà riêng.

Vụ bạo hành khiến nạn nhân bị gãy sương sườn cùng một số vết thương khác và phải điều trị y tế 4 tuần.

Ngày 8/7,người đàn ông đã ra hầu tòa tại TP Mokpo và cảnh sát cũng đã cáo buộc y bạo hành trẻ nhỏ.

Sở Cảnh sát Yeongam cho biết các nhà điều tra đã lên kế hoạch tố cáo thêm những tội danh mới nhằm vào gã chồng vũ phu này vì hắn thừa nhận đã đánh vợ hơn 2 lần – tại nhà riêng ở Yeongam vào ngày 25/6 và tại Việt Nam vào hồi tháng 4

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news