Tin mới

Thua đấu bóng rổ, nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ muốn bắn thêm một máy bay Nga

Thứ hai, 16/05/2016, 14:20 (GMT+7)

Sau chiến thắng của đội bóng rổ CSKA, Nga trước đội Fenerbahce, Thổ Nhĩ Kỳ, một chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ, ông Samil Tayyar đã đăng lên Twitter rằng ông cảm thấy sẵn sàng bắn hạ một máy bay khác của Nga.

Sau chiến thắng của đội bóng rổ CSKA, Nga trước đội Fenerbahce, Thổ Nhĩ Kỳ, một chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ, ông Samil Tayyar đã đăng lên Twitter rằng ông cảm thấy sẵn sàng bắn hạ một máy bay khác của Nga.

Vụ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga ở Syria hồi năm ngoái đã gây rạn nứt nghiêm trọng trong quan hệ 2 nước. Ảnh: Sputnik

CSKA Moscow đã đánh bại Fenerbahce với tỷ số 101-96 trong loạt đấu bù giờ hôm 15/5 và giành chức vô địch thứ 7 trong giải đấu bóng rổ lớn nhát châu Âu (Euroleague). Nổi giận trước kết quả của trận đấu này, ông Samil Tayyar, một thành viên của quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất một phản ứng quân sự.

"Tôi muốn bắn hạ thêm một máy bay Nga nữa!", chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ viết.

Ngày 24/11/2015, một chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một máy bay Su-24 của Nga đang tham chiến tại Syria. Chiếc máy bay rơi cách biên giới thổ Nhĩ Kỳ 2,5 dặm về phía nam. Phi hành đoàn của chiếc Su-24 đã nhảy ra ngoài nhưng phi công Oleg Peshkov đã bị bắn chết, phi công còn lại được cứu sống.

Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chiếc Su-24 vi phạm không phận của mình nhưng các quan chức Nga và Syria đều xác nhận rằng máy bay chưa từng bay qua biên giới. Đáp trả điều này, Nga đã đưa ra hàng loạt biện pháp chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó cấm hoặc hạn chế hoạt động của các tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga, cấm công dân Nga thuê người Thổ Nhĩ Kỳ, cấm các chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ và cấm nhập khẩu các loại thực phẩm nhất định từ nước này.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng rổ

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.