Tin mới

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 giống như "phim viễn tưởng" với những ai hoài nghi

Thứ năm, 28/02/2019, 11:40 (GMT+7)

"Tôi chắc chắn rằng tất cả những người đó đều theo dõi khoảnh khắc chúng tôi ngồi lại với nhau, kề bên nhau, như thể họ đang xem một bộ phim viễn tưởng", Chủ tịch Kim Jong-un nói tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi chắc chắn rằng tất cả những người đó đều theo dõi khoảnh khắc chúng tôi ngồi lại với nhau, kề bên nhau, như thể họ đang xem một bộ phim viễn tưởng", Chủ tịch Kim Jong-un nói tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim Jong-un đã so sánh cuộc gặp lần này như "phim viễn tưởng". 

Ngày hôm nay (28/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bước vào ngày làm việc thứ 2 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần 2 ở Hà Nội, với lịch trình bao gồm các cuộc gặp theo thể thức 1-1, song phương, bữa trưa làm việc, ký kết thỏa thuận, ra tuyên bố chung và cuối cùng là buổi họp báo của Tổng thống Trump.

Ngồi cạnh Tổng thống Trump, ông Kim nói với các phóng viên rằng nhiều người vẫn "hoài nghi" về cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo.

Chủ tịch Kim nói rằng, cả thế giới đang dõi theo cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều và ông hy vọng đây sẽ là "một cuộc đối thoại tuyệt vời". Ông cho rằng có những người chào đón hội nghị, nhưng có những người tỏ ra hoài nghi và tất cả mọi người đang theo dõi cuộc gặp giống như xem một bộ phim "viễn tưởng". Ông Trump đã mỉm cười trước phép so sánh của ông Kim. 

Cả 2 nhà lãnh đạo dự kiến sẽ tiến hành các cuộc gặp trong suốt sáng nay, 28/2, trước khi cùng dùng bữa trưa làm việc.

2 ông Trump - Kim đã bắt đầu ngày làm việc thứ 2 trong không khí khá lạc quan về một thỏa thuận chung. Trong cuộc tiếp xúc với báo chí trước khi chính thức bước vào cuộc họp, Tổng thống Trump đã khẳng định rằng Triều Tiên có thể trở thành một "sức mạnh kinh tế", và Mỹ sẵn lòng hỗ trợ điều đó.

Trước khi cuộc gặp thượng đỉnh này diễn ra, ông cũng từng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Triều tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un. Vị Tổng thống Mỹ tin tưởng rằng Triều Tiên có thể trở thành "tên lửa kinh tế" trong tương lai.

Theo báo The Guardian (Anh), người phóng viên có vinh dự này là anh David Nakamura đến từ tờ Washington Post. Anh Nakamura đã đặt ra câu hỏi rằng liệu Chủ tịch Kim có tự tin về việc đạt được một thỏa thuận với Tổng thống Trump hay không, và sau đây là câu trả lời của lãnh đạo Triều Tiên:

"Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Nhưng tôi sẽ không nói là tôi thấy bi quan

Tuy vậy, tôi có linh cảm rằng chúng tôi có thể đạt được những kết quả tốt đẹp".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news