Tin mới

Tiêm kích F-16 Mỹ phóng nhầm tên lửa khiến đồng đội thiệt mạng

Thứ sáu, 03/02/2017, 09:26 (GMT+7)

Trong một hoạt động huấn luyện, hai chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Mỹ đã phóng nhầm tên lửa vào bộ phận điều khiển mặt đất, khiến hai nhân viên thương vong.

Trong một hoạt động huấn luyện, hai chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Mỹ đã phóng nhầm tên lửa vào bộ phận điều khiển mặt đất, khiến hai nhân viên thương vong.

[mecloud]TRnnkXBGUn[/mecloud]

Theo CBS News, trong đợt diễn tập tại bang New Mexico đêm 31/1, hai tiêm kích F-16 của không quân Mỹ đã bắn nhầm vào vị trí của bộ phận điều khiển mặt đất.

Ông Bryant Davis, Giám đốc quan hệ công chúng của Phi đội tác chiến số 49 (49th Wing) của không quân Mỹ, đóng ở căn cứ Holloman cho biết một nhân viên kỹ thuật mặt đất đã bị giết chết và một người khác bị thương bởi một tai nạn trong điều khiển vũ khí của máy bay F-16.

Tuyên bố chính thức của Không quân Mỹ không tiết lộ hai chiến đấu cơ F-16 đã sử dụng loại tên lửa hay đạn dược gì cũng như danh tính của những người liên quan trong vụ việc.

Chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ. Ảnh: Lockheed Martin

Binh sĩ bị thương đã được xuất viện do vết thương không nghiêm trọng.

Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan có thẩm quyền của Không quân Mỹ điều tra.

Được biết, Khu thử nghiệm bom Red Rio có diện tích rộng khoảng 54.800 ha chuyên để thử nghiệm bom và tên lửa, tuy nhiên, các hoạt động quân sự chủ yếu được tiến hành trong phạm vi một khu vực chính rộng khoảng 810 ha.

F-16 Fighting Falcon là mẫu tiêm kích đa năng do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho không quân Mỹ vào cuối những năm 1970. Loại tiêm kích này được trang bị một pháo M61 Vulcan ở cánh trái và hầu như luôn mang theo hai tên lửa AIM-9 Sidewinder.

Ngoài ra, F-16 cũng có thể được trang bị nhiều loại tên lửa không đối không, không đối đất, rocket hay bom, trên các mấu cứng dưới cánh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F-16 phóng nhầm