Tin mới

Tiết lộ 2 lý do gây sốc có thể khiến máy bay MH370 'biến mất' bí ẩn

Thứ sáu, 29/03/2019, 10:49 (GMT+7)

Theo tác giả cuốn sách về MH370 Ghyslain Wattrelos, máy bay MH370 đã mất tích cách đây 5 năm trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị bắn rơi.

Ông Ghyslain Wattrelos là người có vợ và 2 đứa con có mặt trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014 cho rằng, máy bay có lẽ đã vô tình bị bắn hạ.

Theo tiết lộ của ông Wattrelos với France 24 rằng dữ liệu từ công ty viễn thông Anh Inmarsat cho thấy máy bay phải đi qua 7 khu vực quân sự trước khi nó phát tín hiệu cuối cùng với vệ tinh ở Ấn Độ Dương.

“Nếu nhìn vào đường bay, có ít nhất 7 nước và 7 quân đội đáng lẽ phải nhìn thấy chiếc máy bay đó” - tờ Express dẫn lời ông Watterlos nói.

Máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Ảnh Getty

“Tôi hiểu nếu bạn tắt hệ thống liên lạc thì radar dân sự sẽ không nhìn thấy gì, nhưng vẫn còn radar quân sự có thể thấy máy bay ma. Trong khi đó tất cả 7 nước này đều tuyên bố họ không thấy gì cả. Không thể như vậy được”, ông Wattrelos nói.

Dựa theo phân tích này, ông Wattrelos nhận định có 2 giả thuyết về lý do MH370 “bị bắn rơi”.

"Một là có thứ gì đó hoặc có ai đó không thể đặt chân xuống Bắc Kinh. Hai là máy bay có dấu hiệu bị khủng bố nên quân đội muốn ngăn chặn thảm họa tương tự như vụ 11/9 ở Mỹ”, ông Wattrelos đưa ra 2 giả thuyết.

Hồi năm ngoái, ông Wattrelos xuất bản cuốn sách ở Pháp về máy bay MH370 mất tích. Trong cuốn sách, Wattrelos khai thác các giả thuyết và âm mưu có thể liên quan đến việc che giấu sự thật về máy bay.

Gần đây nhất là ngày 3/3/2019, ông Wattrelos nói với Yahoo France: “Điều chắc chắn duy nhất của tôi là có người biết và họ không muốn nói cho chúng ta sự thật. Nhưng tôi không chắc chắn về những gì đã xảy ra. 5 năm sau, cuộc tìm kiếm MH370 đã hoàn tất nhưng không cho chúng ta bất kỳ câu trả lời nào. Một chiếc máy bay cỡ đó không thể biến mất như vậy được”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370