Tin mới

Tiết lộ gây sốc: Nhà báo Khashoggi nhận cuộc gọi của Thái tử Saudi ngay trước khi bị giết

Thứ ba, 23/10/2018, 08:55 (GMT+7)

Trước khi nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi bị sát hại dã man tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã nhận cuộc gọi của Thái tử Saudi.

Trước khi nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi bị sát hại dã man tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã nhận cuộc gọi của Thái tử Saudi.

Theo RT, ngày 21/10, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammad bin Salman (MBS) được cho là đã liên lạc qua điện thoại với nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi, không lâu trước khi nhà báo này bị giết hại dã man trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thái tử bin Salman đã cố gắng thuyết phục nhà báo Khashoggi trở về quê hương. Trước đây, nhà báo của tờ The Washington Post được cho là từng có quan hệ mật thiết với nhiều người trong giới tinh hoa của Ả Rập Saudi, nhưng ông đã rời khỏi vương quốc này vì lo sợ sẽ bị bắt hoặc bị xử tử.

Rất nhiều ý kiến nghi ngờ Thái tử bin Salman đứng sau vụ sát hại rúng động này. Ảnh Getty

Đã hơn 2 tuần trôi qua kể từ khi nhà báo của tờ Washington Post mất tích bí ẩn sau khi đặt chân vào lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Rất nhiều ý kiến nghi ngờ Thái tử bin Salman đứng sau vụ sát hại rúng động này, tuy nhiên chính quyền Ả Rập Saudi khẳng định ông Khashoggi đã thiệt mạng trong một "trận ẩu đả" bất ngờ xảy ra trong tòa nhà lãnh sự.

Ngày 21/10, Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông sẽ đưa ra các tuyên bố về vụ sát hại nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi trong thời gian diễn ra cuộc họp Nhóm nghị sỹ đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền vào ngày 23/10.

Ngày 20/10, Saudi Arabia đã thừa nhận nhà báo Khashoggi bị chết bên trong Lãnh sự quán nước này ở Istanbul. Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 15 người Saudi Arabia đã đến Istanbul cùng ngày ông Khashoggi tới Lãnh sự quán có liên quan tới sự mất tích của nhà báo này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news