Tin mới

Tiết lộ hình ảnh cuối cùng của tàu ngầm Argentina trước khi biến mất bí ẩn

Thứ ba, 05/12/2017, 14:49 (GMT+7)

Hình ảnh cuối cùng của tàu ngầm ARA San Juan trước khi mất tích cùng 44 thủy thủ cách đây 3 tuần vừa được công bố.

Hình ảnh cuối cùng của tàu ngầm ARA San Juan trước khi mất tích cùng 44 thủy thủ cách đây 3 tuần vừa được công bố.

Daily Mail đưa tin, bức ảnh được chụp từ một chuyến bay Aerolineas Argentinas 737 gần Ushuaia, ở phía nam Argentina chỉ 2 ngày trước khi tàu ngầm ARA San Juan mất tích.

Bức ảnh được tài khoản có tên Falkland Islands đăng tải trên trang Facebook của cơ quan kiểm soát không lưu Ushuaia với dòng chú thích: cùng với dòng chú thích: "Hình ảnh cuối cùng của tàu ARA San Juan, chụp từ một chuyến bay của Aerolineas Argentinas tại kênh đào Beagle".

Hiện, cơ quan chức năng Argentina chưa đưa ra bình luận về tính xác thực của bức ảnh nói trên.

Bức ảnh được đăng tải trên Facebook của cơ quan kiểm soát không lưu Ushuaia.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích cùng 44 thủy thủ sáng 15/11 khi đang di chuyển từ một căn cứ ở cực Nam của Argentina đến cảng nhà tại Mar del Plata, nằm trên bờ biển phía Bắc, khoảng 10 tiếng sau khi thông báo về một sự cố đoản mạch do nước biển tràn vào hệ thống thông gió.

Một âm thanh dữ dội được xác định không lâu sau đó ở vị trí gần nơi ARA San Juan xuất hiện lần cuối cùng, khiến đội tìm kiếm tin rằng tàu đã phát nổ.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ quy mô lớn với sự giúp đỡ của hải quân nhiều nước đã được triển khai để tìm kiếm con tàu cùng với các thủy thủ nhưng chưa mang lại kết quả khả quan nào. Hy vọng sống sót của 44 thủy thủ gần như tắt ngấm khi gần 3 đã tuần trôi qua và lượng dưỡng khí dự trữ trên tàu chỉ đủ cho 10 ngày.

Hải quân Argentina tuần trước thông báo ngừng chiến dịch cứu hộ các thủy thủ vì cho rằng cơ hội sống sót của họ gần như không còn, thay vào đó chỉ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm con tàu. Quyết định này đã khiến gia đình các thủy thủ bức xúc, họ và những người ủng hộ đã tuần hành, đề nghị hải quân tiếp tục chiến dịch cứu hộ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ARA San Juan